Nhà thầu Nhật khẳng định hầm Kim Liên không bị nứt

15/08/2009 00:16 GMT+7

Trong cuộc họp chiều 14.8 về dự án nút giao thông Kim Liên, ông Namba - Trưởng đoàn nhà thầu Taisei (Nhật Bản) và ông Yanai - Giám đốc tư vấn dự án khẳng định: Hầm đường bộ Kim Liên không hề bị nứt, những vết rò rỉ nước vừa qua là hiện tượng thấm nhỏ giọt tại các khe co giãn (do quá trình thi công có thể làm hỏng màng ngăn nước tại khe co giãn).

Kết quả quan trắc lún công trình hầm Kim Liên từ tháng 4 -7.2009 cho thấy: độ lún nhỏ từ 1 - 2 mm và thời gian tới có thể lún từ 3 - 5 mm thì vẫn nằm trong giới hạn cho phép.

Tư vấn Nhật Bản cho biết, các công trình ngầm khó tránh khỏi hiện tượng nước rò rỉ trong các khe lún, kể cả các công trình ngầm tại Nhật Bản cũng có các trường hợp tương tự. Đại diện tư vấn còn khẳng định: với độ lún này, công trình hầm vẫn an toàn về mặt kết cấu, không có những ảnh hưởng đến việc tổ chức an toàn giao thông trong hầm. Hiện nhà thầu đã triển khai xử lý thấm cho hầm và đã đưa vào sử dụng hệ thống 4 bơm chống ngập. Đến tháng 10.2009, nhà thầu sẽ khắc phục được tình trạng ngập và thấm ở hầm Kim Liên.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.