Nhà thiết kế của ông Obama tư vấn nội thất Nhà Trắng cho ông Trump

15/01/2017 14:00 GMT+7

Dù trải qua nhiều đời tổng thống, nhưng phong cách thiết kế bên trong Nhà Trắng vẫn không bị trùng lặp và mang nét riêng của từng chính quyền.

Nhà thiết kế Michael S. Smith, làm việc tại bộ phận trang trí Nhà Trắng, cho biết đã nói chuyện với đội ngũ chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Donald Trump về cách trang hoàng cho nơi ở của gia đình tổng thống sắp tới, theo tạp chí Time ngày 14.1.
Ông Smith mong muốn được chọn vào đội ngũ giúp thiết kế nội thất cho ngôi nhà nổi tiếng nhất thế giới này. Theo ông, Nhà Trắng sẽ được thiết kế theo một cách rất riêng và thể hiện được phong cách của mỗi vị tổng thống.
"Không ai sống trong ngôi nhà này mãi. Ngôi nhà được tiếp quản trong từng quãng thời gian nhất định và bạn luôn nhận ra được những người đến trước bạn và suy nghĩ cho những người đến sau", ông Smith nói.
Theo nhà thiết kế Smith, Nhà Trắng có những cách trang trí nội thất khác nhau dưới mỗi thời tổng thống và giúp họ cảm thấy mình là một phần của lịch sử.
Ông Smith làm việc trong Uỷ ban gìn giữ Nhà Trắng từ năm 2010 và làm nhà thiết kế nội thất của gia đình Obama. Ông mô tả công việc của mình là tạo ra phong cách nội thất đại diện cho định hướng và những mối quan tâm của tổng thống cũng như chính quyền.
Phong cách đó phần lớn được thể hiện tại phòng Bầu dục, nơi làm việc của tổng thống. Dưới thời Tổng thống Barack Obama, thiết kế nội thất tại phòng Bầu dục vừa mang nét truyền thống vừa thể hiện sự đổi mới.
Rèm cửa màu đỏ mang tính anh hùng, làm nhớ lại hình ảnh của các tổng thống Mỹ trong thế kỷ 18, 19. Bên trong còn có những đồ vật mang tính phát minh, thể hiện sự quan tâm của Tổng thống Obama đối với sự đổi mới. Giấy dán tường màu sọc giống thời của tổng thống Abraham Lincoln.
Ông Donald Trump gặp Tổng thống Obama tại Nhà Trắng sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 8.11.2016 Reuters
Bên cạnh đó, 2 chiếc ghế nhung thời tổng thống George W. Bush cũng được bọc lại bằng da màu nâu, thể hiện sự mộc mạc nhưng táo bạo hơn. Ngoài ra, trong phòng còn treo 2 bức tranh khung cảnh đồng quê Mỹ của hoạ sĩ Edward Hooper mà Tổng thống Obama yêu thích.
Ông Smith tiết lộ thiết kế cho chính quyền Trump mà ông tư vấn sẽ có sự cân bằng giữa lịch sử và cuộc sống hiện đại. "Điều tuyệt vời về căn phòng này là nó trải qua bề dày lịch sử, một câu chuyện dài nhưng cũng phù hợp với từng tổng thống. Nó rất khác biệt dưới thời ông Bush. Nó mang nét khác lạ đặc trưng của ông Obama và chắc chắn sẽ cực kỳ khác biệt dưới thời ông Trump", ông Smith khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.