Nhà thiết kế Minh Hạnh nhận giải 10 Best Asean Artisan 2016

03/08/2016 05:41 GMT+7

Nhà thiết kế Minh Hạnh (ảnh) vừa vinh dự nhận giải 10 Best Asean Artisan từ Asean Selection - một tổ chức của chính phủ Thái Lan, được thành lập để thúc đẩy và hỗ trợ sự hội nhập của các ngành nghề từ nghệ thuật dân gian của các nước Đông Nam Á.

Với chủ đề Thủ công sáng tạo trong đồ dệt Asean, Tổ chức SACICT (Trung tâm hỗ trợ quốc tế về thủ công mỹ nghệ Thái Lan) đã chọn nhà thiết kế Minh Hạnh - một trong bảy người thuộc lĩnh vực thủ công - thiết kế được Bảo tàng Văn hóa các dân tộc VN đề cử gồm: nghệ nhân Nông Thị Thược (Cao Bằng), Sầm Thị Bích (Nghệ An), Vàng Thị Mai (Hà Giang), Lâm Nữ Minh (Ninh Thuận), Võ Hoàng Hạ Uyên (Quảng Nam), nhà thiết kế Lê Thị Lan Hương (Hà Nội) và Minh Hạnh (TP.HCM). Mỗi quốc gia trong Asean đều gửi đến ban tổ chức danh sách các nghệ nhân đề nghị.
Buổi trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 15.8 tại Bảo tàng Siam, Bangkok. Ban tổ chức Asean Selection cũng dành riêng không gian để các nghệ nhân, nghệ sĩ trưng bày những sáng tạo độc đáo mang đậm nét văn hóa của mỗi đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.