Nhà thiết kế Mỹ phải lòng Việt Nam

29/11/2015 09:51 GMT+7

Nhiều người vẫn cho rằng thời trang là phù phiếm, nhưng thời trang với Sita Raiter - nhà thiết kế người Mỹ này chính là ngôn ngữ để chị giao tiếp với thế giới.

Nhiều người vẫn cho rằng thời trang là phù phiếm, nhưng thời trang với Sita Raiter - nhà thiết kế người Mỹ này chính là ngôn ngữ để chị giao tiếp với thế giới.

Nhà thiết kế Mỹ phải lòng Việt Nam 1
Sống ở Việt Nam gần 12 năm, Sita Raiter cho biết con người và tinh thần của vùng đất này đã ăn sâu vào tiềm thức của cô. “Chẳng biết tự bao giờ hình ảnh thân thuộc của vùng đất này như cây chuối, lục bình… đã đi vào những thiết kế của tôi. Các hình ảnh đó có thể được cách điệu thành hoa văn hay đơn giản chỉ là những sắc màu trầm buồn của một buổi chiều tà ven sông Sài Gòn”, Sita Raiter tâm sự.
Nhìn vào những bộ trang phục của Sita Raiter, người ta sẽ thấy có chút gì đó vừa lạ mà vừa quen. Lạ là vì những thiết kế này phóng khoáng khi thoát khỏi khuôn khổ trang phục mà người VN vẫn thường khoác lên người. Quen là vì người ta dễ dàng nhận ra những họa tiết trên trang phục vốn rất quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày. “Vỏ cây, bọ cam hay chú bướm… đều có thể trở thành nguồn cảm hứng của tôi”, nhà thiết kế người Mỹ cho biết.
Bộ sưu tập thu - đông năm nay của nhà thiết kế Sita Raiter bắt đầu từ những gam màu trầm mà chủ đạo là trắng, đen, xám… đôi khi được điểm xuyết chút nâu. Song những gam màu ấy vẫn khiến cho người ta nổi bật gữa tiết trời se se lạnh. Tà áo được cách điệu như chiếc áo dài truyền thống của người Việt Nam khiến cho tổng thể bộ sưu tập trở nên lãng mạn và nhuộm màu thời gian. Với những bộ trang phục như vậy thì có lẽ mọi kiểu trang sức đều trở nên thừa thãi. Bởi những đường cắt cúp, những điểm nhấn trên vai áo, trên eo đủ sức biến bạn thành trung tâm của vũ trụ!
Nhà thiết kế Mỹ phải lòng Việt Nam 2
Nhà thiết kế Mỹ phải lòng Việt Nam 3
Nhà thiết kế Mỹ phải lòng Việt Nam 4
Nhà thiết kế Mỹ phải lòng Việt Nam 5
Nhà thiết kế Mỹ phải lòng Việt Nam 6
Nhà thiết kế Mỹ phải lòng Việt Nam 7
Người mẫu: Trang Nguyễn
Ảnh: Tenzin Dorjee
Stylist: Sita Raiter
Website: www.sitaraiter.com
Facebook: Sita Raiter
Instagram: sita_raiter
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.