Nhà thơ Mỹ yêu VN

22/01/2017 08:58 GMT+7

Thomas Ames, nhà thơ Mỹ, dù đang ổn định với nghề thuyền trưởng tàu khoan dầu nhưng ông gạt bỏ để tìm đến VN, gặp và kết bạn với một số nhà thơ và văn nghệ sĩ VN nhằm thỏa mãn niềm đam mê sáng tác.

Để có tiền trang trải cho cuộc sống, Thomas Ames đi dạy các lớp tiếng Anh cho người Việt tại TP.HCM. Mỗi ngày ông đều dành nhiều thời gian cho thơ và khi nào rảnh rỗi lại đi du lịch Hà Nội, Nha Trang, Sa Pa tìm cảm hứng. Nhờ vậy, Thomas Ames có rất nhiều thơ viết về VN và đã tuyển chọn gần 100 bài để in tập thơ Giữa vô cực vừa được NXB Hội Nhà văn ấn hành. Các dịch giả là những nhạc sĩ, nhà thơ: Hữu Xuân, Lê Tuân, Bùi Phan Thảo, Lê Hòa, Trần Dũng, Viết Hiệp, Kiều Khanh - đã làm việc cật lực để tác phẩm ra mắt độc giả đúng hẹn.
“Trong tập thơ này, tôi dành nhiều cảm xúc nói về tình yêu đôi lứa, thiên nhiên xinh đẹp và tình gia đình, tình mẫu tử. Đó còn là nụ hôn vụng dại, đôi mắt trẻ thơ và những vẻ đẹp đầy tĩnh lặng của mảnh đất mà tôi đã quyết chọn làm quê hương thứ hai của mình là VN”, nhà thơ Thomas Ames trải lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.