Nha Trang - Thiên đường nghỉ dưỡng trong những năm tới

01/03/2016 07:00 GMT+7

Thành phố Nha Trang được ví như một “thiên đường nghỉ dưỡng” của Việt Nam và thế giới. Bãi biển xanh trong, danh lam thắng cảnh đẹp tuyệt, những khu resorts ven biển đang dần chiếm trọn tình cảm của du khách.

Thành phố Nha Trang được ví như một “thiên đường nghỉ dưỡng” của Việt Nam và thế giới. Bãi biển xanh trong, danh lam thắng cảnh đẹp tuyệt, những khu resorts ven biển đang dần chiếm trọn tình cảm của du khách.

Nha Trang - Thiên đường nghỉ dưỡng - Ảnh: Nha Trang Real cung cấpNha Trang - Thiên đường nghỉ dưỡng - Ảnh: Nha Trang Real cung cấp
Những trải nghiệm đó đưa cuộc sống đến tầm đỉnh điểm của cảm xúc. Hàng loạt các sự kiện quốc tế: Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Việt Nam; các cuộc đua thuyền buồm quốc tế từ Hong Kong, Singapore, Festival biển .. cũng đã chọn Nha Trang là điểm đến và tổ chức hoàn hảo nhất.
Thiên đường của cảm xúc và trải nghiệm cuộc sống hạnh phúc
Đến hết năm 2015, du lịch Nha Trang đón hơn 4,1 triệu khách du lịch lưu trú tăng 16,1% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 1 triệu lượt. Tổng doanh thu du lịch ước tính đạt khoảng 7.000 tỷ đồng, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Toàn tỉnh hiện có 610 cơ sở lưu trú với hơn 20.000 phòng (vượt chỉ tiêu đề ra đến năm 2020), trong đó phòng tiêu chuẩn 3 đến 5 sao đạt 10.600 phòng. Tốc độ tăng trưởng du lịch đang có chiều hướng đi lên (bình quân đạt 17,5%) và dự báo những năm tới đạt 25% - 30%. Tốc độ tăng trưởng du lịch kéo theo sự phát triển mạnh hạ tầng các khu quy hoạch trọng điểm của Vịnh Nha Trang.
Chuyển mình mạnh mẽ tại vùng đất “Vàng” phía nam Nha Trang
Đầu tiên kể đến là sự quay trở lại của quần thể các khu resort quy hoạch trọng tâm phía nam Bãi Dài Cam Lâm. Theo thông tin từ Ban quản lý KDL Bắc bán đảo Cam Ranh, hiện đã có 35 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, trong đó có 19 dự án được cấp phép xây dựng và đã khởi công, 10 dự án hoàn thành công tác bồi thường, 6 dự án đang triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng và hoàn thiện các thủ tục đầu tư. Đặc biệt, trong 19 dự án đã được cấp phép xây dựng, có 13 dự án đang triển khai xây dựng với tốc độ rất khẩn trương.
Hai bên trục đại lộ Nguyễn Tất Thành, một trong những cung đường xanh quy hoạch đẹp nhất Nha Trang, là quần thể các resort đẳng cấp như Park Hyatt, Ocean Window, Fusion, Riviera, Mia, Diamond Bay, sân Gofl Cù Hin… cùng các dự án nghỉ dưỡng resort và các căn biệt thự 5 đến 6 sao của Vingroup đang tô điểm thêm giá trị đẳng cấp nghỉ dưỡng của thành phố biển Nha Trang xinh đẹp.
Có thể nhận thấy rằng du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam nói chung và du lịch nghỉ dưỡng Nha Trang nói riêng đang hòa nhập rất nhanh theo xu hướng quốc tế. Sự chuyển dịch hướng du lịch bởi các thị trường mới như Đông Âu, Châu Á và sự tăng trưởng bền vững khách du lịch nội địa ở hai đầu đất nước Hà Nội và Sài Gòn tới Nha Trang là minh chứng rõ ràng nhất cho xu thế nghỉ dưỡng hiện nay.
Theo Ông Trần Sơn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, không chỉ làm lợi trực tiếp cho những doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch mà còn tạo nguồn thu rất lớn trong dân, tạo điều kiện an sinh xã hội rất tốt. Vì vậy, nhất thiết phải có sự vào cuộc từ nhiều phía, kể cả cơ quan quản lý nhà nước lẫn người dân. Trên tinh thần đó, để du lịch Khánh Hòa hoàn thiện hơn trong cái nhìn của du khách, các cấp, ngành, địa phương cần quan tâm tháo gỡ những khó khăn hiện tại. Với vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Khánh Hòa cần tăng cường phối hợp với các địa phương trong công tác quản lý ngành. Nên có sự điều tra, tìm hiểu kỹ để có đánh giá chính xác về những sản phẩm du lịch đã có; đồng thời, nghiên cứu, phát triển các sản phẩm du lịch mới. Công tác xúc tiến du lịch cần đạt được tiêu chí chuyên nghiệp, hiệu quả.
Phải chăng người dân phố biển Nha Trang có thể mơ về một tương lai rộng mở không xa về một thiên đường nghĩ dưỡng đáng tự hào, và là một trong những cơ hội đầu tư và hiệu quả sinh lời tốt nhất hiện nay trong các thành phố biển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.