Nhà trong cây trên miếng đất nhỏ giúp gia đình bạn gần thiên nhiên

07/01/2017 13:05 GMT+7

“Nhà trong cây” là một dự án nhà ở với kích thước khu đất 5 x 15 m điển hình như nhiều đô thị tại VN.

Nhà ở Từ Sơn, Bắc Ninh, trong quá trình đô thị hóa, dễ bị tác động bởi nhiều yếu tố như tiếng ồn, khói bụi. Hơn nữa, do ở hướng tây, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng nên ngôi nhà là bài toán khó khi thiết kế.
Kiến trúc sư Nguyễn Khắc Phước từ Công ty Nguyen Khac Phuoc Architects cho biết: “Trong dự án này chúng tôi tạo ra 2 khoảng trống lớn để giải quyết các yếu tố trên. Đầu tiên là khoảng giật ở vị trí mặt trước ngôi nhà được hướng dần vào trong tạo bước đệm, tránh tiếng ồn khói bụi, những khoảng bóng đổ ánh sáng được sinh ra nhằm giảm ánh nắng hướng tây tiếp xúc trực tiếp vào nhà.
Tiếp đó là khoảng giật ở vị trí trung tâm ngôi nhà được hướng vươn lên bầu trời, tạo ra sự cân bằng thiên thiên. Tại đây xuất hiện những khu vườn cây xanh, ánh sáng, gió và nước mưa. Vị trí cầu thang và hành lang ở trung tâm kết nối không gian, con người như được bước đi... trên ngọn cây khi di chuyển trong không gian này.
Nhà trong cây 1
Phòng khách, bếp và phòng ăn xoay xung quanh trụ trung tâm là vườn cây xanh. Bao phủ bên ngoài nhà là những hàng trúc, cây cảnh, màu xanh hiện diện khắp nơi trong nhà, cạnh phòng ngủ, bếp…
Trong bối cảnh đô thị hóa quá nhanh, “nhà trong cây” như giải pháp cân bằng đưa con người gần gũi, hòa mình với thiên nhiên, nâng cao chất lượng cuộc sống của thị dân.
Nhà trong cây 2
Nhà trong cây 3
Nhà trong cây 4
Nhà trong cây 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.