Nhạc sĩ Đài Loan phản đối Hiệp định thương mại dịch vụ xuyên eo biển Trung-Đài

14/05/2014 19:40 GMT+7

(TNO) Phát ngôn viên Ủy ban Các vấn đề Đài Loan của Quốc vụ viện Trung Quốc Mã Hiểu Quang tại cuộc họp báo sáng 14.5 cho biết Diễn đàn eo biển năm nay sẽ diễn ra từ ngày 14.6 trong thời gian một tuần với địa điểm chính ở TP.Hạ Môn và một vài cơ sở gần TP.Phúc Kiến, với sự tham gia tổ chức của 73 đơn vị của cả đại lục (Trung Quốc) và Đài Loan.

(TNO) Phát ngôn viên Ủy ban Các vấn đề Đài Loan của Quốc vụ viện Trung Quốc Mã Hiểu Quang tại cuộc họp báo sáng 14.5 cho biết Diễn đàn eo biển năm nay sẽ diễn ra từ ngày 14.6 trong thời gian một tuần với địa điểm chính ở TP.Hạ Môn và một vài cơ sở gần TP.Phúc Kiến, với sự tham gia tổ chức của 73 đơn vị của cả đại lục (Trung Quốc) và Đài Loan.


Ca sĩ-nhạc sĩ Đài Loan Trần Thăng - Ảnh chụp lại từ báo Đài Loan
 

Được biết, Diễn đàn năm nay sẽ tập trung vào 18 hoạt động, với chủ đề “Mở rộng giao lưu dân gian, tăng cường hợp tác đại lục - Đài Loan, thúc đẩy cùng phát triển”.

Tuy nhiên không phải ai cũng ủng hộ cho Hiệp định Thương mại Dịch vụ xuyên eo biển Đài Loan (CSSTA) mà đại lục đang kỳ vọng được ký kết, trong đó nổi bật là ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng Đài Loan Trần Thăng (Bobby Chen).

“Tôi cho rằng chúng ta không cần kiếm khoản tiền đó,” ông nói, “Du khách đại lục đừng quay lại đây nữa. Lẽ nào chúng ta thực sự muốn hi sinh chất lượng đời sống của mình? Có người nói rằng nếu không ký Hiệp định thương mại eo biển, chúng ta sẽ bị ra rìa. Nếu ý kiến tôi, thì tôi phản đối hiệp định này”.

Ca sĩ-nhạc sĩ họ Trần sinh năm 1958 này cũng thẳng thừng bày tỏ quan điểm: “Tôi ghét nhất bốn từ cạnh tranh kinh tế. Bởi nếu cần thiết, hãy sử dụng thái độ như hiện nay để xây dựng nên một cuộc sống mà người Đài Loan yêu thích. Có kiếm thêm 10 đồng cũng không khiến bạn giàu có hơn. Có kiếm ít đi 10 đồng cũng không khiến bạn nghèo hơn. Và tôi cho rằng tôi vẫn có thể chịu nghèo đi một chút”.

Trần Thăng là nhạc sĩ từng nổi tiếng cả đại lục, Hồng Kông, Đài Loan bởi những ca khúc như Hãy giữ đau thương lại cho mình, Một đêm ở Bắc Kinh… Nhiều ca sĩ nổi tiếng Hoa ngữ từng nhiều lần hát các ca khúc của ông.

Lucy Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.