Nhạc sĩ 'My Heart Will Go On' tử nạn

23/06/2015 12:50 GMT+7

(TNO) Nhạc sĩ của bản nhạc nổi tiếng trong bộ phim Titanic đã qua đời trong một vụ tai nạn máy bay gần Santa Barbaba, California (Mỹ) sáng 22.6 (theo giờ địa phương, tức hôm nay 23.6 theo giờ Việt Nam), theo Hollywood Life .

(TNO) Nhạc sĩ của bản nhạc nổi tiếng trong bộ phim Titanicđã qua đời trong một vụ tai nạn máy bay gần Santa Barbaba, California (Mỹ) sáng 22.6 (theo giờ địa phương, tức hôm nay 23.6 theo giờ Việt Nam), theo Hollywood Life.

James Horner - Ảnh: Reuters
Hollywood Life trích nguồn từ người trợ lý Sylvia Patrycja xác nhận James Horner đã chết. James Horner năm nay 61 tuổi, có một vợ và 2 con.
“Chúng ta đã mất đi một người tuyệt vời với trái tim bao dung và là một tài năng không thể tin được”, Sylvia đã viết trên trang Facebook cá nhân. “Ông ấy ra đi khi đang làm những điều ông ấy yêu thích. Cám ơn tất cả mọi người đã ủng hộ. Yêu tất cả và hẹn gặp lại”, Sylvia viết tiếp.
Horner được cho là một phi công có kinh nghiệm, ông lái chiếc phi cơ riêng và gặp tai nạn. Chưa rõ vì sao máy bay gặp nạn, chỉ biết rằng nó đã phát tín hiệu cấp cứu trước khi bị rơi, theo Hollywood Life.
Horner là tác giả của bài hát My Heart Will Go On, bài hát đoạt giải Oscar cho thể loại nhạc phim hay nhất cùng với những giải thưởng Oscar khác trong bộ phim Titanic của đạo diễn James Cameron hồi năm 1997. Thực ra ông đoạt 2 giải Oscar từ bộ phim Titanic.
Ngoài My Heart Will Go On, ông còn là tác giả nhạc phim của Star Trek II, Commando, Aliens, Apollo 13, Honey, I Shrunk the Kids...
Horner là một trong những nhà soạn nhạc phim nổi tiếng nhất trong suốt 30 năm qua của nền điện ảnh thế giới. Ông tham gia thực hiện hơn 100 bộ phim và gần đây nhất là The Amazing Spiderman, The Karate Kid phiên bản mới.
Horner có một mối quan hệ tốt đẹp và gắn bó với đạo diễn Cameron khi hai đề cử Oscar khác của ông là phần nhạc của bộ phim bom tấn Aliens (1986) và Avatar (2009) đều do Cameron đạo diễn. Họ đang dự tính tiếp tục hợp tác cho Avatar phần tiếp theo.
Ông còn giành được 4 giải Grammy cho các tác phẩm nhạc phim Glory và 3 giải cho các tác phẩm trong Titanic.
Năm 2009, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Los Angeles Times, ông cho biết: “Công việc của tôi là để đảm bảo mỗi khán giả đều cảm nhận bằng trái tim của mình về các bộ phim”.
Nhà soạn nhạc tài ba thu được tất cả 10 đề cử giải Oscar. Ông đang hợp tác với ba bộ phim mới trong năm nay: Southpaw (dự kiến ra mắt vào tháng 7), Jean-Jacques Annaud (dự kiến ra mắt vào tháng 9) và The 33 (dự kiến ra mắt vào tháng 11).
Ngoài ra, Horner cũng là một phi công đã qua đào tạo, ông đã thực hiện bản ghi âm cho một triển lãm hàng không trong năm 2010. Nhưng đáng tiếc, sự nghiệp âm nhạc thành công của James Horner đã phải dừng lại vì tai nạn máy bay cá nhân này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.