Nhạc sĩ Quốc Trung “dính” phát ngôn gây tranh cãi

08/11/2012 13:25 GMT+7

(iHay) Với lời “chê” dành cho Anh Quân trong đêm Gala 3 Vietnam Idol, nhạc sĩ Quốc Trung bị cư dân mạng phản ứng dữ dội.

(iHay) Nhạc sĩ Quốc Trung bị cư dân mạng phản ứng dữ dội sau khi có lời “chê” Anh Quân trong đêm Gala 3 Vietnam Idol.

>> Quốc Trung, Huy Khánh liên tục “đá xoáy” nhau
>> Nhạc sĩ Quốc Trung bị quở trách “không tôn trọng ghế ngồi của mình”!

Ở Gala 3 của Vietnam Idol 2012 - đêm thi hát nhạc ngoại, thí sinh Nguyễn Anh Quân đến từ Học viện âm nhạc quốc gia đã trình bày ca khúc tiếng Anh bất hủ ra đời từ thập niên 50 Unchained melody. Phần thi đã không tạo được nhiều ấn tượng cho ban giám khảo và khán giả.


 Sau đêm Gala 3, nhạc sĩ Quốc Trung bị “đá xéo” vì phát ngôn
dính đến Học viện âm nhạc quốc gia

Giám khảo Quốc Trung trong lời nhận xét của mình đã có nhắc Quân về việc cần phải nghe nhiều hơn và có bình luận rằng: “Theo những gì tôi biết thì những sinh viên học viện âm nhạc chỉ có ca sĩ Tùng Dương nghe nhạc quốc tế nhiều nhất".


 Anh Quân là thí sinh đến từ Học viện âm nhạc quốc gia


Chính phát ngôn này của Quốc Trung đã bị dân mạng phản ứng

Câu nói này của nhạc sĩ Quốc Trung ngay sau đó đã nhận được những phản hồi nặng lời trên Facebook của một số thành viên đã và từng học tại ngôi trường âm nhạc hàng đầu này.

 

Đây không phải là lần đầu tiên nhạc sĩ Quốc Trung gặp sự cố với cư dân mạng và thí sinh Vietnam Idol.

Còn nhớ, trong tập thử giọng phát sóng trên truyền hình đêm 31.8, do bỏ đi giữa chừng trong phần thử giọng của thí sinh Trịnh Quốc Nam, nhạc sĩ Quốc Trung đã bị thí sinh này "quở trách" rằng anh… “không tôn trọng cái ghế ngồi của mình”!.

Cư dân mạng khi ấy cũng tỏ ra không thích hành động trên của nhạc sĩ Quốc Trung.

 

Có người còn “đá xéo” chiến dịch “Nghe của ý thức” của nhạc sĩ Quốc Trung bằng “Phát ngôn có ý thức” và “Đạo nhạc có ý thức”…
 
Nói về điều này, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết: “Có thể tôi nói chưa rõ nên mọi người hiểu nhầm và suy diễn thành đa số sinh viên Học viện âm nhạc. Trong cuộc thi này, Anh Quân là người có rất ít vốn nhạc quốc tế".

Nhạc sĩ Quốc Trung nói thêm: Tôi đã tư vấn và chọn cho Anh Quân một bài hát quốc tế khác nhưng cậu ấy không học kịp. Từ kinh nghiệm của bản thân, tôi đã đưa ra lời khuyên cho Quân nhưng có lẽ đã bị hiểu sai. Tôi cũng không hề khoe khoang vốn nhạc quốc tế của mình hay coi thường người khác nhất là những sinh viên, nhạc sĩ đã thành danh từ Học viện âm nhạc”.

Ở một diễn biến khác, sau đêm Gala 3, mặc dù có phần biểu diễn xếp vào loại “tệ” nhưng trên trang web chính thức của cuộc thi, Hương Giang vẫn được khán giả bình chọn nhiều nhất. Thảo My và Hồng Phước đã “vượt mặt” Ya Suy khi số phiếu bình chọn của cả hai cao hơn. Tuy nhiên, đây được xem như phần bình chọn vui và hoàn toàn không ảnh hưởng đến kết quả chính thức.


 Bảng xếp hạng bình chọn từ trang web chính thức của cuộc thi

Trong đêm công bố kết quả vòng Gala 3, Thần tượng âm nhạc 2010 - Uyên Linh sẽ xuất hiện trong vai trò khách mời đặc biệt.

Sau khi trở lại chương trình để hỗ trợ các thí sinh cho đêm thi chủ đề Tôi là ai, lần này Uyên Linh sẽ chính thức xuất hiện trên sân khấu Vietnam Idol 2012 với một ca khúc quốc tế hứa hẹn sẽ gây bùng nổ như cô đã từng thể hiện tại vòng thi hát tiếng Anh mùa trước.


 Uyên Linh sẽ biểu diễn trong đêm Gala 3

Đêm công bố kết quả vòng Gala 3 sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 9.11 được truyền hình trực tiếp trên VTV3.

Minh Nguyễn
Ảnh: BTC

>> Top 8 Vietnam Idol tưng bừng đón đón Halloween
>> Chung kết 2 "Vietnam Idol 2012": "Bản sao của Uyên Linh" bị loại
>> Thí sinh Vietnam Idol “luyện” tiếng Anh
>> “Đột nhập” ngôi nhà chung của Top 9 Vietnam Idol
>> Mỹ Tâm xuất chiêu dạy “học trò” Vietnam Idol
>> “Cậu bé vớt” Thanh Hưng dừng chân Vietnam Idol 2012
>> Hoàng Quyên suýt là đối thủ của Uyên Linh ở Vietnam Idol 2010
>> Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh The Voice “đụng độ” Mỹ Tâm Idol

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.