Nhân chứng 'bất đắc dĩ' vụ sập cầu Ghềnh: ‘Cầu sập, tôi rơi theo’

20/03/2016 14:37 GMT+7

Những nhân chứng “bất đắc dĩ” lưu thông qua cầu Ghềnh (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) vào thời điểm cây cầu này bị sà lan đụng sập vẫn còn bàng hoàng khi kể lại sự việc.

Những nhân chứng “bất đắc dĩ” lưu thông qua cầu Ghềnh (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) vào thời điểm cây cầu này bị sà lan đụng sập vẫn còn bàng hoàng khi kể lại sự việc.

Chị Yến, một nhân chứng bất đắc dĩ trong vụ sập cầu Ghềnh kể lại sự việc - Ảnh: Lê LâmChị Yến, một nhân chứng bất đắc dĩ trong vụ sập cầu Ghềnh kể lại sự việc - Ảnh: Lê Lâm
Anh Cao Văn Hai (46 tuổi, ngụ Thanh Hóa) người chạy xe máy vào cầu Ghềnh may mắn thoát chết, hốt hoảng kể: “Lúc đó tôi là người chạy đầu tiên, phía trước không có ai còn phía sau tôi có 3 chiếc xe nữa. Đang chạy tới giữa cầu thì nghe cái ầm. Cầu sập tôi rơi theo cầu xuống sông khi vừa đụng mép nước thì dừng lại. Tôi vội vã leo ngược trở lên chạy thoát”.
Chị Hoàng Yến (27 tuổi, ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa) người chạy xe ngay sau anh Hai, khuôn mặt nhợt nhạt vì chưa hết lo sợ cho biết: “Tôi nghe cái ầm rồi cầu sập kéo tôi theo nhưng may sao chưa rớt xuống nước. Tôi vừa ngồi dậy đang hoảng loạn chưa biết thế nào thì có một người đàn ông chạy ngang tôi và bảo chạy đi, tôi liền chạy theo”.
Anh Hải, chị Yến, hai trong số các nạn nhân thoát chết trong vụ sập cầu Ghềnh - Ảnh: Lê Lâm

Hai chiếc xe của anh Hải và chị Yến đã rơi xuống sông, còn những người đi trên hai chiếc mô tô còn lại phía sau chưa bị kéo rơi theo nên đã dắt ngược xe trở lại.
Theo ghi nhận của nhóm PV Báo Thanh Niên lúc 14 giờ 30 ngày 20.3, tại hiện trường vụ tai nạn, hàng chục ca nô đang quần thảo trên mặt sông để tìm kiếm người, cũng như phương tiện.
Chưa có thông tin xác nhận chính thức về số người cũng như phương tiện bị rớt xuống sông.
Một nguồn tin của Thanh Niên cho biết, sau vụ tai nạn nghiêm trọng này, Cơ quan CSĐT Công an Đồng Nai đã vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ sập cầu.
Ca nô đang tìm kiếm người và phương tiện trên sông Đồng Nai sau vụ sập cầu Ghềnh - Ảnh: Lê Lâm

Trong khi đó, để khắc phục sự cố, ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cho biết chính quyền địa phương đã liên hệ ngay với Bộ GTVT để phối hợp xây dựng ngay cầu tạm qua sông. Ông Dũng cho biết thêm, tất cả hành khách đi trên các tuyến đường sắt đang kẹt lại Ga Biên Hòa sẽ được chuyển ngay sang các phương tiện vận tải đường bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.