Nhân chứng trong nhà hát Bataclan: 'Một cuộc tắm máu'

15/11/2015 13:34 GMT+7

(TNO) Nhiều nhân chứng trong vụ khủng bố kinh hoàng tại Nhà hát Bataclan ở Paris (Pháp) hôm 13.11 đã kể lại những giây phút kề cận cái chết trên kênh truyền hình CNN.

(TNO) Nhiều nhân chứng trong vụ khủng bố kinh hoàng tại Nhà hát Bataclan ở Paris (Pháp) hôm 13.11 đã kể lại những giây phút kề cận cái chết trên kênh truyền hình CNN.

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân sau cuộc tấn công ở Paris - Ảnh: AFPLực lượng cứu hộ sơ tán người dân sau cuộc tấn công ở Paris - Ảnh: AFP
Ông Denis Plaud - người trốn trong một căn phòng nhỏ của nhà hát Bataclan vào đêm xảy ra vụ khủng bố, nói: “Máu ở khắp mọi nơi. Ngay cả những người còn sống cũng đầy máu”.
Ông Plaud và khoảng 15 người khác đã trốn gần 3 giờ trong một căn phòng nhỏ trên gác của nhà hát, cố giữ im lặng khi những âm thanh của súng máy phát ra làm rung lắc các bức tường. Họ bắn người ta “như chim”.
Còn ở tầng dưới, ông Julien Pearce - một nhân chứng khác kể lại: “Hai kẻ khủng bố vào nhà hát rất bình tĩnh, rất quyết tâm và bắn loạn xạ. Đó là một cuộc tắm máu”.
Họ mặc những bộ quần áo màu đen không có mặt nạ. Pearce nhìn thấy khuôn mặt của một tay súng, hắn còn rất trẻ - tối đa là 25 tuổi. Pearce cho biết các tay súng đứng gần phía sau của căn phòng và những kẻ khác liên tục bắn vào người ta theo kiểu hành hình.
Ông Perce nói: "Mọi người hét lên, hét lên. Vụ xả súng kéo dài trong 10 phút. Mười phút khủng khiếp”.
Pearce đã may mắn tìm thấy một lối ra và chạy ra phố. Trên đường rời khỏi, anh gặp một cô gái tuổi teen bị thương ở chân rất nặng. Sau khi đi khoảng 200-300 mét, ông đưa cô gái vào một chiếc taxi và đề nghị tài xế taxi đưa cô ấy đến bệnh viện.
Pearce mô tả vụ khủng bố trên như là vụ khủng bố ngày 11.9 xảy ra lần nữa.
Bốn kẻ tấn công đã thiệt mạng trong cuộc tấn công, 3 trong số đó đã đeo dây nổ, theo Michel Cadot, một cảnh sát trưởng ở Paris, người được phỏng vấn trên đài phát thanh France Info.
Bộ Nội vụ Pháp cho biết 112 đã bị giết chết trong vụ tấn công này. Còn tính chung ở Paris, các cuộc tấn công khiến ít nhất 129 người chết và hơn 350 người bị thương, theo cơ quan chức năng Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.