Nhắn tin, gọi 1080 hỏi điểm thi không thành công vẫn bị trừ tiền

24/06/2015 09:00 GMT+7

(TNO) Đó là sự cố xảy ra trong 2 ngày 22 và 23.6, khi Sở GD-ĐT Đà Nẵng công bố điểm thi tuyển vào lớp 10 THPT công lập trên mạng 1080 của VNPT, nhiều phụ huynh đã nhắn tin, gọi cho mạng 1080 để hỏi điểm.

(TNO) Đó là sự cố xảy ra trong 2 ngày 22 và 23.6, khi Sở GD-ĐT Đà Nẵng công bố điểm thi tuyển vào lớp 10 THPT công lập trên mạng 1080 của VNPT, nhiều phụ huynh đã nhắn tin, gọi cho mạng 1080 để hỏi điểm.

Nhắn tin, gọi 1080 hỏi điểm thi không thành công vẫn bị trừ tiềnThí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT Đà Nẵng năm học 2015 - 2016 
Sau khi nhắn tin thì số tiền trong điện thoại bị trừ (3.000 đồng/tin nhắn), nhưng không thấy tin báo kết quả thi; gọi điện thoại số 1080 thì hệ thống này không liên lạc được và vẫn bị trừ tiền như thường.
Có phụ huynh còn cho biết, nhắn tin và bị trừ 50.000 đồng nhưng vẫn không thấy tin phản hồi.
Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho hay thật ra, do Cổng thông tin của Sở hạ tầng yếu, nên không thể thông tin điểm thi trên mạng của Sở, vì vậy đã chọn VNPT để cung cấp thông tin điểm thi, và thêm Tổng đài hành chính công của TP.Đà Nẵng bằng việc soạn tin nhắn: DVC và số báo danh về 8262 (2.000 đồng/tin nhắn).
“Nhưng nhiều phụ huynh, thí sinh không biết kênh của Tổng đài hành chính công, chỉ biết dịch vụ của VNPT nên chỉ nhắn hỏi ở tổng đài này! Sự cố xảy ra bên VNPT, Sở đã làm việc và được biết do lần này họ thay đổi toàn bộ máy móc theo công nghệ mới, nên khi có quá nhiều lượng truy cập đã bị sự cố! Theo tôi được biết, phía VNPT sẽ có giải pháp để đền bù cho khách hàng, không để khách hàng bị thiệt do sự cố này” - ông Hùng cho hay. 
Lãnh đạo ngành GD-ĐT cũng khẳng định, Sở GD-ĐT không bán điểm cho VNPT mà chỉ coi VNPT là kênh để cung cấp điểm cho thí sinh nhanh nhất vì hạ tầng VNPT tốt. Ngược lại, VNPT sẽ hỗ trợ cho ngành GD-ĐT trong những cuộc thi của học sinh như Tin học trẻ...
Bà Nguyễn Hoài Thu, Chánh văn phòng Viễn thông Đà Nẵng (VNPT Đà Nẵng) cho biết sự cố xảy ra do số lượng khách gọi tăng đột biến, và VNPT vừa nâng cấp hệ thống nên xảy ra tình trạng lỗi mạng.
“Toàn bộ những khách hàng bị trừ tiền “oan” sẽ được hoàn lại tiền. Và phải đến cuối tháng mới kiểm tra kỹ thuật để biết có bao nhiêu khách hàng dù không thực hiện cuộc gọi mà vẫn bị trừ tiền! VNPT cam kết sẽ không để khách hàng bị thiệt” - bà Thu nói.
Được biết, chiều 23.6, sự cố liên quan của VNPT đã được khắc phục. Và tại các trường THPT trên địa bàn TP.Đà Nẵng, điểm thi cũng được niêm yết chiều ngày 23.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.