Nhân vật quyền lực nhất của Sony bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

18/09/2017 08:48 GMT+7

Kazuo Hirai - CEO và là chủ tịch tập đoàn Sony toàn cầu vừa bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhân sự kiện triển lãm công nghệ Sony Show 2017.

Được biết, ông Kazuo Hirai gia nhập vào tập đoàn Sony từ năm 1984, và sau đó thành công ở bộ phận máy chơi game (Sony Computer Entertaiment) từ năm 1995, ông cũng là người đóng vai trò quan trọng trong việc thành công của thương hiệu Playstation tại Mỹ.
Kazuo Hirai trở thành CEO và Chủ tịch của Tập đoàn Sony từ ngày 1.4.2012, và đây là lần đầu tiên ông chính thức đến gặp gỡ giới trẻ Việt Nam.
Khi được Sony chỉ định làm lãnh đạo công ty, Kazuo Hirai đã đưa ra một chiến lược đầy tham vọng mang tên One Sony. Hirai xác định 3 thị trường trọng điểm, nơi ông muốn Sony trở thành đầu đàn trong cuộc chơi hình ảnh kỹ thuật số, chơi game và di động.
Hiện tại, Kazuo Hirai là người đứng đầu Tập đoàn Sony toàn cầu gồm các mảng kinh doanh: Consumer Electronics, Smartphone, Games & Network services, Pictures (Điện ảnh và các kênh truyền hình), Music, Financial Services, Professional (Giải pháp và Thiết bị chuyên dụng).
Bản báo cáo tài chính của Sony cho thấy doanh số bán hàng và hoạt động của công ty tăng 15,2% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ kinh doanh bán dẫn và dịch vụ tài chính.
Trong đó kinh doanh bán dẫn là bộ phận sản xuất bộ cảm biến hình ảnh kỹ thuật số của Sony, cung cấp chip cho hầu hết các smartphone cao cấp hiện nay. Theo Bloomberg, các cảm biến của Sony hiện nay được tìm thấy trong một nửa số điện thoại của thế giới, trong đó có cả camera kép ở mặt sau và camera đơn ở mặt trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.