Nhân viên môi giới, nhà phân phối chạy thành tích, Công ty Quốc Cường Gia Lai gặp vạ lây

06/09/2015 14:28 GMT+7

Có thông tin về những 'chiêu trò tinh vi để lách luật trục lợi từ gói hỗ trợ 30.000 tỉ đồng' đã đề cập đến dự án Chung cư Nhà ở xã hội 6B Bình Chánh (TP.HCM) do Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (QCGL) làm chủ đầu tư.

Có thông tin về những 'chiêu trò tinh vi để lách luật trục lợi từ gói hỗ trợ 30.000 tỉ đồng' đã đề cập đến dự án Chung cư Nhà ở xã hội 6B Bình Chánh (TP.HCM) do Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (QCGL) làm chủ đầu tư.
Quảng cáo dự án của Quốc Cường Gia Lai
Trong phóng sự này, nhân viên môi giới bán hàng tư vấn cho khách hàng về giá bán căn hộ, phần chênh lệch thu thêm, và “phần chênh lệch thu thêm này sẽ đóng trực tiếp cho Công ty Quốc Cường Gia Lai và công ty sẽ không xuất hóa đơn phần chênh lệch này”. Chính kiểu tư vấn “trời ơi” của nhân viên tập sự “16 ngày” đã khiến Công ty Quốc Cường Gia Lai gặp vạ lây.
“Quýt làm cam chịu”?!
Sau khi bản tin được phát đi, Công ty Quốc Cường Gia Lai lập tức… nổi sóng, bởi vụ việc trời ơi đất hỡi từ đâu ập xuống khiến uy tín công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong Công văn số 0409/CV-QCGL do Tổng giám đốc Nguyễn Thị Như Loan ký ngày 3.9 cho thấy Dự án Chung cư Nhà ở xã hội 6B Bình Chánh do Công ty Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư đã chào bán từ năm 2014 và chuẩn bị giao nhà vào quý 4/2015. Dự án gồm 572 căn hộ, trong đó cơ quan ban ngành cho phép chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội được bán 20% trên tổng số căn hộ là căn hộ thương mại.
Như vậy, trong dự án Chung cư nhà ở xã hội 6B, chủ đầu tư được phép bán 117/572 căn hộ là căn hộ thương mại. Từ đó Công ty Quốc Cường Gia Lai cũng đã ký hợp đồng phân phối với Công ty bất động sản Nam Tiến, nghĩa là khâu phân phối 117 căn hộ thương mại trong dự án Chung cư Nhà ở xã hội 6B Công ty Quốc Cường Gia Lai đã ký hợp đồng môi giới độc quyền cho Công ty bất động sản Nam Tiến và việc tư vấn, bán hàng trực tiếp đến khách là do Công ty bất động sản Nam Tiến đảm nhận, chịu trách nhiệm. Theo tính toán của chủ đầu tư, giá bán căn hộ thương mại nằm trong dự án 6B này cao hơn giá căn hộ nhà ở xã hội từ 105 - 115 triệu đồng/căn (tùy căn diện tích lớn nhỏ).
Tuy nhiên, cũng theo công văn do Tổng giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai là bà Nguyễn Thị Như Loan ký, cho thấy nhân viên bán hàng của Công ty bất động sản Nam Tiến khi giới thiệu căn hộ cho khách hàng đã thông tin sai lệch hoàn toàn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chủ đầu tư là Công ty Quốc Cường Gia Lai. Theo đó, căn hộ mà nhân viên Công ty Nam Tiến chào bán cho khách là căn hộ thương mại chứ không phải căn hộ thuộc diện ưu tiên cho các đối tượng chính sách, xã hội được xét mua nhà ở xã hội. Đặc biệt, Công ty Quốc Cường Gia Lai hoàn toàn không thu thêm đồng chênh lệch nào và cũng xuất hóa đơn đầy đủ cho khách hàng mua căn hộ.
Lỗi do nhân viên viên tập sự “16 ngày” vì hoa hồng và chạy đua thành tích
Công văn số 0409/CV-QCGL, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Như Loan khẳng định đã có công văn chấm dứt hợp đồng phân phối độc quyền nhà ở thương mại với Công ty Nam Tiến, yêu cầu Công ty Nam Tiến giải trình rõ với cơ quan thông tấn báo chí, cơ quan ban ngành chức năng và bồi thường thiệt hại đã gây ra với Công ty Quốc Cường Gia Lai.
Theo công văn gửi cơ quan báo chí, ban ngành chức năng và công văn phúc đáp công văn Công ty Quốc Cường Gia Lai, Công ty Nam Tiến thừa nhận toàn bộ sai sót và mong được có cơ hội sửa sai, khắc phục hậu quả. Trong đó, nhân viên chính gây nên câu chuyện này được Công ty Nam Tiến “khắc họa” như sau: Nhân viên tên Đ., mới tuyển dụng vào làm việc được… 16 ngày và động cơ để nhân viên này “gây bão” được xác định là do cố gắng “bán hàng bằng mọi giá” để hưởng hoa hồng giao khoán ngoài lương cố định và lập thành tích để khẳng định năng lực bản thân. “Nhân viên đã không ý thức được vai trò, trách nhiệm trong việc tư vấn, bán hàng, đã phát biểu một cách quá sai, lại nhắc đến chủ đầu tư Công ty Quốc Cường Gia Lai, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín Công ty Quốc Cường Gia Lai với khách hàng và cơ quan ban ngành”, công văn Công ty Nam Tiến nêu rõ.
Công ty Nam Tiến cũng thừa nhận lỗi trong việc đào tạo, chưa giám sát chặt chẽ nhân viên, đồng thời công ty này cũng đã có những động thái chấn chỉnh, răn đe nghiêm túc nhân viên toàn công ty. Cụ thể, Công ty Nam Tiến đã chính thức sa thải nhân viên Đ., cam kết không để xảy ra vụ việc đáng tiếc tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.