Nhân viên ngân hàng kịp ngăn người phụ nữ hốt hoảng xin chuyển tiền làm 'nhiệm vụ'

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
27/05/2023 17:49 GMT+7

Người phụ nữ ở Quảng Trị bị nhóm người trên mạng xã hội yêu cầu thực hiện các 'nhiệm vụ' chuyển tiền để được nhận lại số tiền cao hơn. Đến khi 'nhiệm vụ' là yêu cầu chuyển gần 76 triệu đồng, người phụ nữ được nhân viên ngân hàng phát hiện, ngăn chặn…

Ngày 27.5, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị (Agribank Quảng Trị) cho hay, đã tổ chức khen thưởng cho 2 nhân viên kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo.

Cụ thể, chiều 24.5, bà N.T.H (trú xã Triệu Giang, H.Triệu Phong) đến Agribank H.Triệu Phong (Quảng Trị) để yêu cầu kích hoạt lại mật khẩu xác thực cho ứng dụng chuyển tiền trực tuyến trên điện thoại. Bà H. cho biết trong ngày đã chuyển tiền thành công nhiều lần nhưng lần sau cùng chuyển số tiền lớn nên lúng túng đăng nhập sai mã PIN quá 3 lần và bị khóa. Giao dịch viên của ngân hàng thông báo với bà H. phải qua ngày hôm sau hệ thống mới cho phép kích hoạt lại. Bà H. hốt hoảng xin được làm thủ tục chuyển tiền tại quầy với số tiền 75,9 triệu đồng.

Quảng Trị: Nhân viên ngân hàng  ngăn chặn vụ lừa đảo dạng "thực hiện nhiệm vụ" - Ảnh 1.

Tin nhắn "mồi chài" bà H. với mức lương cao

THANH LỘC

Nhận thấy bà H. có nhiều biểu hiện lạ nên các giao dịch viên gặng hỏi. Bà H. cho biết tham gia một nhóm chat Zalo, trong đó bà được đề nghị làm cộng tác viên cho công ty truyền thông với mức lương 12 triệu đồng/tháng. 

Những người trong nhóm yêu cầu bà H. thực hiện các "nhiệm vụ" để xác nhận lòng tin bằng các giao dịch chuyển tiền, và sẽ được chuyển trả lại số tiền lớn hơn. "Nhiệm vụ" đầu tiên, bà H. chuyển số tiền 2,4 triệu đồng, được chuyển trả lại 2,6 triệu đồng. 

Xem nhanh 20h: Bản tin toàn cảnh ngày 27.5

Các "nhiệm vụ" sau với số tiền tăng dần, bà H. cũng nhận được tiền cao hơn. Tuy nhiên đến lần thứ tư, bà H. chuyển 38,9 triệu đồng thì nhóm người trên không chuyển lại mà yêu cầu bà H. chuyển thêm gần 76 triệu đồng và hứa sẽ chuyển trả lại cho bà 147 triệu đồng. Vì số tiền lớn, bà H. luống cuống nên nhập sai mã PIN, bị khóa tài khoản.

Sau khi nghe khuyên nhủ của 2 nhân viên ngân hàng, bà H. dừng chuyển tiền và liên lạc với nhóm chat để xin lại số tiền 38,9 triệu đồng thì các thành viên nhóm hủy nhóm, xóa sạch các tin nhắn trước đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.