Nhận xét đề thi môn sử khối C

09/07/2014 17:15 GMT+7

(TNO) Đồng hành cùng các thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014, bên cạnh các bài gợi ý giải đề thi, Thanh Niên Online còn cập nhật những nhận xét nhanh về đề thi ngay sau khi môn thi kết thúc của các giáo viên giàu kinh nghiệm.

(TNO) Chiều nay 9.7, thí sinh tiếp tục thi môn sử kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2014.

>> Gợi ý giải đề thi môn toán khối B, D
>> Gợi ý giải đề thi môn địa

 
Ảnh: Độc Lập

* Thí sinh nhận xét

TS Nguyễn Thị Tâm, thi vào khoa báo chí, ĐH Sư phạm Đà Nẵng, nhận xét: Đề sử năm nay hơi khó, ngay ở câu 1 về những cuộc khởi nghĩa in đậm dấu ấn Việt Nam trong thế kỷ XX làm em choáng, vì em không ôn dạng đề này.

TS Lê  Thị Hoa (HS Trường THPT Lê Quý Đôn, Nha Trang) dự thi khoa triết học, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM (ĐHQG TP.HCM), cho biết: Đề thi sử năm nay có nhiều câu hỏi yêu cầu thí sinh phải tư duy, chứ không phải là học bài máy móc là làm được, đề bao quát, em nghĩ khó được điểm cao, em làm được 60% đề thi.

TS Nguyễn Thị Hương (Quảng Nam) dự thi khối C Trường ĐH Luật TP.HCM, cho biết: Đề thi sử năm nay khó hơn năm ngoái. Em làm được khoảng 70% đề thi.

TS Văn Toàn (quê Khánh Hòa) dự thi ngành báo chí và truyền thông Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết: Đề thi sử quá khả năng của em, ngồi trong phòng thi em không biết viết gì nữa nên ra sớm 1 giờ.

TS Ngô Quang Chí (Bình Phước) dự thi ngành văn hóa học Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết: Đề thi sử hơi khó, do không ôn bài kỹ nên em làm được khoảng 40-50% đề thi.

(Diệu Hiền - Lê Cầm - Thanh Vạn - Như Thủy - Phạm Hữu, ghi)

** Giáo viên nhận xét

Tiến sĩ Trần Ngọc Khánh, giáo viên môn sử Trường THPT Vĩnh Viễn (TP.HCM):
Đề thi sử hay, tránh học vẹt

Theo thầy Khánh, đề thi có sự đổi mới về cấu trúc, nội dung hay, khắc phục lối học vẹt của môn xã hội. Trong đó, câu 4 ra khác hoàn toàn với các đề thi trước đây bằng cách đưa ra các sự kiện yêu cầu thí sinh suy luận, phân tích.

Cũng trong xu thế đổi mới đề thi, câu 1 đòi hỏi thí sinh có sự khái quát về kiến thức và trình bày suy nghĩ của mình. Đặc biệt câu hỏi phụ khơi dậy tinh thần yêu nước, nêu bật vai trò của nhân dân trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. (B.Thanh, ghi).

Thầy Nguyễn Vĩnh Thành, giáo viên môn sử Trường THPT Nguyễn Khuyến: 
Đề thi sử năm nay hay, có tính thời sự cao

Thầy Thành cho rằng đề thi sử năm khó hơn năm trước, tuy nhiên, nội dung đề thi hoàn toàn nằm trong kiến thức chuẩn của sách giáo khoa.

Đề thi có tính phân loại cao nhưng không có đánh đố học sinh.

Với đề thi này, phần đông TS sẽ đạt được 4-5 điểm (Lê Cầm - Thanh Vạn, ghi)

*** Đồng hành cùng các thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014, bên cạnh các bài gợi ý giải đề thi, Thanh Niên Online còn cập nhật những nhận xét nhanh về đề thi ngay sau khi môn thi kết thúc của các giáo viên giàu kinh nghiệm (những nhận xét này chỉ có tính chất tham khảo).

Sau khi kết thúc môn thi cuối của đợt 2 tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014, Thanh Niên Online sẽ cập nhật đáp án các môn thi của Bộ GD-ĐT. 

Lịch thi ĐH đợt 2, ngày 9-10.7, khối B, C, D và các khối năng khiếu

Ngày

Buổi

Môn thi

Khối B

Khối C

Khối D

Ngày 8.7

Sáng: từ 8 giờ

Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của TS

Ngày 9.7

Sáng

Toán

Địa lý

Toán

Chiều

Sinh học (*)

Lịch sử

Ngoại ngữ (*)

Ngày 10.7

Sáng

Hóa học (*)

Ngữ văn

Ngữ văn

Chiều

Dự trữ

 

* Thời gian làm bài của mỗi môn thi tuyển sinh:
+ Các môn thi tự luận: 180 phút
+ Các môn thi theo phương pháp trắc nghiệm (*): 90 phút.

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.