Nhận xét đề thi môn tiếng Anh khối A1, D

15/07/2014 15:45 GMT+7

(TNO) Đồng hành cùng các thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014, bên cạnh các bài gợi ý giải đề thi, Thanh Niên Online còn cập nhật những nhận xét nhanh về đề thi ngay sau khi môn thi kết thúc của các giáo viên giàu kinh nghiệm.

(TNO) Chiều nay 15.7, thí sinh tiếp tục thi môn tiếng Anh khối A1, D của đợt 3 cao đẳng năm 2014.

>> Gợi ý giải đề thi môn toán khối A, A1, B, D
>> Gợi ý giải đề thi môn địa khối C

 
TS hoàn thành ngày thi đầu tiên của đợt 3 - Ảnh: Độc Lập

* Thí sinh nhận xét

Tại Trung tâm GDTX Chu Văn An, Q.5, TP.HCM, nhiều TS thi vào Trường CĐ Kinh tế đối ngoại nhận định đề tiếng Anh cao đẳng dễ hơn khối D bậc ĐH một chút.

“Câu đọc hiểu khó nhất vì hơi dài và nội dung liên quan đến vấn đề dạy ngôn ngữ cho trẻ em, trong đó người lớn có vai trò quan trọng như thế nào… Có một số từ mới em chưa biết nên không hiểu hết, không làm hết đề thi", TS Bùi Thị Nhi chia sẻ.

Cũng tại điểm thi này, TS Hoàng Thị Thu Nga cho rằng đề tiếng Anh không quá khó nhưng do không đủ thời gian nên em chỉ làm được 60% đề thi. (Mỹ Quyên, ghi).

TS Nguyễn Văn Đức (HS Trường THPT Long Bình Tân, Đồng Nai) dự thi khối D ngành quản trị kinh doanh, Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức, cho biết: Đề thi tiếng Anh khá dài, nhưng không khó, em làm được 75% đề thi.

TS Nguyễn Cao Yến Nhi (HS Trường THPT Tôn Đức Thắng, Ninh Thuận) dự thi khối D, ngành kế toán Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức, chia sẻ: Đề thi tiếng Anh khá dài, nên mới đầu em hơi lo, nhưng các phần đều không khó, không đánh đố nhiều, em làm được khoảng 80% đề thi. (Lê Cầm - Thanh Vạn, ghi).

** Giáo viên nhận xét

Thầy Nguyễn Trần An, giáo viên môn tiếng Anh, Trường THPT Vĩnh Viễn (TP.HCM): 
Đề thi môn tiếng Anh khó hơn năm trước

Theo thầy An, đề thi tiếng Anh cao đẳng năm nay khó hơn năm trước, trong đó có câu số 9 nói về biển đảo.

Bài Reading khá dài, học sinh phải có sức học trung bình khá mới hiểu được. Các câu hỏi về cấu trúc ngữ pháp thì ở mức độ trung bình.

Riêng phần từ vựng đồng nghĩa thì hơi khó đòi hỏi học sinh học kỹ, học chắc.

Với đề thi này, học sinh trung bình có thể đạt điểm 5. (B.Thanh, ghi)

>> TIẾP TỤC CẬP NHẬT

*** Đồng hành cùng các thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014, bên cạnh các bài gợi ý giải đề thi, Thanh Niên Online còn cập nhật những nhận xét nhanh về đề thi ngay sau khi môn thi kết thúc của các giáo viên giàu kinh nghiệm (những nhận xét này chỉ có tính chất tham khảo).

Sau khi kết thúc môn thi cuối của đợt 3 cao đẳng năm 2014, Thanh Niên Online sẽ cập nhật đáp án các môn thi của Bộ GD-ĐT.

Lịch thi đợt 3 cao đẳng năm 2014:

Ngày

Buổi

Môn thi

Khối A

Khối A1

Khối B

Khối C

Khối D

14.7

Sáng

Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót của thí sinh

15.7

Sáng

Toán

Toán

Toán

Địa

Toán

Chiều

Hóa

Tiếng Anh

Hóa

Sử

Ngoại ngữ

16.7

Sáng

Sinh

Ngữ văn

Ngữ văn

Chiều

Dự trữ

Đón đọc gợi ý bài giải đề thi

Báo Thanh Niên ngày mai (16.7) sẽ có 4 trang phụ trương tặng bạn đọc gợi ý bài giải các môn toán, hóa, địa, sử, tiếng Anh kỳ thi vào các trường CĐ năm 2014. Trên số báo này còn có những thông tin đầy đủ, phân tích sâu về đề thi, tình hình mùa thi năm nay và nhiều tin tức hữu ích liên quan đến kỳ thi.

Website của Báo Thanh Niên (www.thanhnien.com.vn) và Thanh Niên Mobile sẽ cập nhật liên tục gợi ý giải đề thi, nhanh chóng có đáp án các môn thi của Bộ GD-ĐT.

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.