Nhận xét đề thi môn toán khối A, A1, B, D

15/07/2014 10:15 GMT+7

(TNO) Đồng hành cùng các thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014, bên cạnh các bài gợi ý giải đề thi, Thanh Niên Online còn cập nhật những nhận xét nhanh về đề thi ngay sau khi môn thi kết thúc của các giáo viên giàu kinh nghiệm.

(TNO) Sáng nay 15.7, thí sinh cả nước bước vào môn thi đầu tiên của đợt 3 cao đẳng năm 2014 với môn toán khối A, A1, B, D.

>> Hơn 50% thí sinh làm thủ tục dự thi cao đẳng
>> 63% thí sinh làm thủ tục dự thi cao đẳng
>> Thí sinh dự thi cao đẳng giảm hơn 24%

 
TS bước vào môn thi đầu tiên của đợt 3 cao đẳng năm 2014 - Ảnh: Đ.N.T

* Thí sinh nhận xét

Vừa kết thúc sau 2/3 thời gian làm bài, nhiều thí sinh (TS) dự thi vào Trường CĐ Kinh tế đối ngoại tại điểm thi Trường THCS Chu Văn An (TP.HCM) đã rời khỏi phòng thi.

TS Nguyễn Thanh Tân (Học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM), tự tin khẳng định đề toán dễ, không có câu nào khó nên có thể đạt 10 điểm bài thi môn này. Tân cho biết so với đề thi toán đợt ĐH khối A và B, đề thi này dễ hơn, còn so với đề thi toán kỳ thi tốt nghiệp THPT chỉ khó hơn một chút.

TS Nguyễn Thanh Hiền (HS Trường THPT Vĩnh Trí, Long Khánh, Đồng Nai) dự thi khối A ngành công nghệ cơ khí, Trường CĐ Công thương, cho biết: Đề thi toán có 9 câu, em làm được 8 câu.

TS Nguyễn Duy Thái (HS Trường THPT Vĩnh Kim, Tiền Giang) dự thi khối A ngành quản trị kinh doanh, Trường CĐ Công thương cho biết em làm được cả 9 câu của đề toán.

TS Nguyễn Thị Hằng (HS Trường THPT Krong ana, Đắk Lắk) chia sẻ: Em dự thi ngành kế toán Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex, đề toán tương đối dễ, em học mức trung bình thôi cũng làm được 7/9 câu.

(Hà Ánh - Lê Cầm - Thạnh Vạn, ghi)

** Giáo viên nhận xét

Thạc sĩ Phạm Hồng Danh, giảng viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM:
Đề toán cao đẳng dễ như đề thi tốt nghiệp THPT

Theo thầy Danh, cấu trúc đề thi môn toán cao đẳng tương tự đề thi tuyển sinh đại học vừa qua, tuy nhiên các yêu cầu về kiến thức tương đương đề thi THPT, một số câu hỏi có phần dễ hơn.

Với đề thi này, TS có học lực trung bình có thể dễ dàng đạt điểm 5-6. Như vậy mặt bằng điểm chung của môn toán cao đẳng năm nay sẽ cao hơn năm trước. (B.Thanh, ghi).

Thầy Ngô Thanh Sơn, Giáo viên môn toán Trường THPT Vĩnh Viễn, TP.HCM:
Thí sinh học lực trung bình có thể đạt điểm 7

Thầy Sơn cho rằng đề thi môn toán cao đẳng năm nay khá đơn giản, đa số câu hỏi đều thuộc chương trình lớp 12. Riêng một câu thuộc chương trình lớp 10 cũng không khó. Vì vậy, TS có học lực trung bình có thể đạt được điểm 7. (Hà Ánh, ghi).

*** Đồng hành cùng các thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014, bên cạnh các bài gợi ý giải đề thi, Thanh Niên Online còn cập nhật những nhận xét nhanh về đề thi ngay sau khi môn thi kết thúc của các giáo viên giàu kinh nghiệm (những nhận xét này chỉ có tính chất tham khảo).

Sau khi kết thúc môn thi cuối của đợt 3 cao đẳng năm 2014, Thanh Niên Online sẽ cập nhật đáp án các môn thi của Bộ GD-ĐT.

Lịch thi đợt 3 cao đẳng năm 2014:

Ngày

Buổi

Môn thi

Khối A

Khối A1

Khối B

Khối C

Khối D

14.7

Sáng

Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót của thí sinh

15.7

Sáng

Toán

Toán

Toán

Địa

Toán

Chiều

Hóa

Tiếng Anh

Hóa

Sử

Ngoại ngữ

16.7

Sáng

Sinh

Ngữ văn

Ngữ văn

Chiều

Dự trữ

Đón đọc gợi ý bài giải đề thi

Báo Thanh Niên ngày mai (16.7) sẽ có 4 trang phụ trương tặng bạn đọc gợi ý bài giải các môn toán, hóa, địa, sử, tiếng Anh kỳ thi vào các trường CĐ năm 2014. Trên số báo này còn có những thông tin đầy đủ, phân tích sâu về đề thi, tình hình mùa thi năm nay và nhiều tin tức hữu ích liên quan đến kỳ thi.

Website của Báo Thanh Niên (www.thanhnien.com.vn) và Thanh Niên Mobile sẽ cập nhật liên tục gợi ý giải đề thi, nhanh chóng có đáp án các môn thi của Bộ GD-ĐT.

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.