TNO

Nhật Bản cảnh báo nạn gấu dữ ăn thịt người

13/06/2016 17:00 GMT+7

(Tin Nóng) Giới hữu trách ở miền bắc Nhật Bản đang loan tin cảnh báo cư dân không nên đến gần các khu rừng ven núi sau khi đã có 4 người chết dưới móng vuốt của gấu dữ.

(Tin Nóng) Giới hữu trách ở miền bắc Nhật Bản đang loan tin cảnh báo cư dân không nên đến gần các khu rừng ven núi sau khi đã có 4 người chết dưới móng vuốt của gấu dữ.

Gấu chạy loạn trên đường tại thị trấn Shari, tỉnh Hokkaido - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP ngày 13.6, cảnh sát tỉnh Akita vừa phát hiện thi thể của một người mà họ nghi ngờ là nạn nhân mới nhất của gấu.

Xác của cụ bà Tsuwa Suzuki, 74 tuổi, xuất hiện những vết thương kinh hoàng đến nỗi ban đầu giới chức địa phương không thể nhận dạng được danh tính của người quá cố.

Bà Suzuki, cư dân thuộc tỉnh kế cận Aomori, đã một mình đến khu vực trên để hái thảo mộc dại ăn được, theo đài truyền hình NHK.

Cái chết của bà Suzuki đã xảy ra không lâu sau khi cảnh sát Nhật thông báo về vụ thiệt mạng hàng loạt do gấu tấn công trong cùng khu vực. Hai cụ ông 70 tuổi và một người khoảng 60 tuổi đã bị gấu tấn công trong lúc tìm măng trong rừng.

Takeshi Komatsu, một bác sĩ thú y địa phương, cho rằng có khả năng cả 4 nạn nhân đều chết vì một con gấu duy nhất. “Sau khi nếm thịt nạn nhân đầu tiên, con gấu có thể nhận ra rằng thịt người vẫn ăn được”, theo hãng tin Kyodo News dẫn lời ông Komatsu.

Theo lời khuyên của giới chuyên gia, con người có thể giảm nguy cơ bị gấu tấn công bằng cách mang theo một cái chuông , do hầu hết trường hợp gấu đều tỏ ra cảnh giác trước con người.

Nếu bị đẩy vào tình huống chạm trán với gấu, lời khuyên ở đây là con người nên rút lui một cách bình tĩnh và chậm rãi, mắt luôn đối mắt với con vật trong suốt thời gian.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.