Nhật Bản điều tra nhóm người tấn công 3 công dân Việt ở Osaka

10/09/2015 18:25 GMT+7

(TNO) Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, trong vụ ba công dân Việt Nam bị một nhóm người dùng dao, gậy tấn công tại Osaka (Nhật Bản), khiến một người chết và 2 người bị thương, phía Nhật Bản chưa cung cấp thêm thông tin gì mới, ngoài tên của nạn nhân bị tử vong.

(TNO) Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, trong vụ 3 công dân Việt Nam bị một nhóm người dùng dao, gậy tấn công tại Osaka (Nhật Bản), khiến 1 người chết và 2 người bị thương, phía Nhật Bản chưa cung cấp thêm thông tin gì mới, ngoài tên của nạn nhân bị tử vong.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay 10.9, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến thông tin trên, ông Lê Hải Bình cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc này, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin và đề nghị tiến hành các biện pháp bảo hộ cần thiết đối với các đương sự là người Việt Nam.

Theo ông Lê Hải Bình, thông tin mới nhất, phía Nhật Bản cho biết, nạn nhân tử vong trong vụ xô xát có tên là Nguyễn Trọng Tuấn. Tuy nhiên, do vụ việc hiện đang được nhà chức trách Nhật điều tra và khám nghiệm nên phía Nhật chưa thể cung cấp thêm thông tin chi tiết gì liên quan đến quá trình điều tra này.

Theo đại diện Bộ Ngoại giao, sáng qua 9.9, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã cử đại diện đến bệnh viện công lập Osaka để thăm một trong hai người bị thương trong vụ xô xát là Trịnh Hoài Nam.

Thông tin cũng cho biết, sức khỏe của Trịnh Hoài Nam đã ổn định. Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Osaka đang tích cực đề nghị cơ quan chức năng Nhật Bản cho đi thăm người bị thương còn lại; khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để theo dõi diễn biến xung quanh, giải quyết các vấn đề hậu sự cho nạn nhân tử vong và giải quyết các vấn đề chế độ, quyền lợi của những nạn nhân liên quan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.