Nhật Bản dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp vì dịch Covid-19

25/05/2020 20:43 GMT+7

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 25.5 thông báo dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp từng được ban bố hồi tháng 4 để ứng phó đại dịch bệnh Covid-19 .

Hãng Kyodo đưa tin Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu tại cuộc họp báo rằng tình trạng khẩn cấp nhằm ứng phó dịch Covid-19 tại thủ đô Tokyo, các tỉnh Chiba, Kanagawa, Saitama và Hokkaido đã được dỡ bỏ sớm so với kế hoạch, từng dự kiến là cuối tháng 5.
“Tôi quyết định dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc. Trong chỉ hơn 1 tháng rưỡi, chúng ta hầu như đã kiểm soát được dịch bệnh”, Thủ tướng Abe tuyên bố tại cuộc họp báo ở Tokyo ngày 25.5.

Tokyo dứt tình trạng khẩn cấp Covid-19, Nhật Bản rục rịch tung thêm gói cứu trợ hơn 900 tỉ USD

Cùng ngày, Bộ trưởng tái thiết kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura cho biết chính phủ sẽ thiết lập giai đoạn chuyển tiếp và đánh giá tình hình dịch bệnh Covid-19 cứ mỗi 3 tuần.
Người dân vẫn sẽ được yêu cầu không đi qua tỉnh thành khác cho đến cuối tháng 5, theo Bộ trưởng Nishimura.
Theo Đài NHK ngày 25.5, dịch bệnh Covid-19 đến nay đã làm hơn 16.600 người nhiễm bệnh và 839 người tử vong tại Nhật Bản.

Người dân Iran cầu nguyện tại một đền thờ ở thủ đô Tehran

AFP

Trong khi đó, Iran đã cho mở cửa một số đền thờ lớn của người Hồi giáo dòng Shiite trên cả nước sau khoảng 2 tháng đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19, theo AFP.
Các đền thờ này được phép mở cửa từ một giờ sau bình minh cho đến một giờ trước hoàng hôn. Tuy nhiên, ban quản lý các đền thờ đều yêu cầu người hành lễ phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt cũng như đi qua khu vực khử trùng toàn thân nhằm phòng chống dịch Covid-19 trước khi vào đền thờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.