Vì sao Nhật Bản phải nhập khẩu virus chết người?

27/09/2019 19:00 GMT+7

Một chủng Ebola và 4 loại virus chết người khác vừa được nhập khẩu vào Nhật Bản để phục vụ công tác nghiên cứu nhằm chuẩn bị cho Thế vận hội Tokyo diễn ra trong năm tới.

Theo Kyodo News ngày 27.9, năm loại virus nguy hiểm sẽ được nghiên cứu tại Viện Kiểm soát bệnh truyền nhiễm quốc gia ở TP. Musashimurayama, ngoại ô thủ đô Tokyo (Nhật Bản).
Chính phủ Nhật đã thu được 5 virus này từ các cơ sở nghiên cứu nước ngoài. Việc nhập khẩu và nghiên cứu lần này nhằm tìm ra cách ngăn chặn dịch bệnh trước khi du khách đổ về Nhật để tham dự Thế vận hội Tokyo diễn ra vào tháng 7 và tháng 8.2020.
Trước đó, cư dân sống xung quanh TP. Musashimurayama – nơi virus sẽ được nghiên cứu, đã phản ứng dữ dội trước kế hoạch nhập khẩu này. Sau gần 8 tháng thảo luận và trấn an người dân, đến tháng 7.2019, kế hoạch mới được thông qua.
Năm loại virus trong đợt nhập khẩu lần này gồm Ebola, Lassa, South American, Crimean-Congo và Marburg. Đây là những virus không tồn tại ở Nhật và được xếp vào dạng nguy hiểm nhất theo Luật Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm của nước này.

[VIDEO] Biện pháp chống nóng cho Thế vận hội Tokyo 2020: phun tuyết nhân tạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.