Nhật Bản phát hiện ca nhiễm viêm gan E đầu tiên

27/10/2015 11:23 GMT+7

(TNO) Nhật Bản vừa phát hiện 2 ca nhiễm viêm gan E mạn tính đầu tiên. Cả hai trường hợp đều bị nhiễm vi rút viêm gan E sau khi được truyền máu trong cuộc phẫu thuật cấy ghép gan , theo The Japan Times.

(TNO) Nhật Bản vừa phát hiện 2 ca nhiễm viêm gan E mạn tính đầu tiên. Cả hai trường hợp đều bị nhiễm vi rút viêm gan E sau khi được truyền máu trong cuộc phẫu thuật cấy ghép gan, theo The Japan Times.

 

Hình minh họa vi rút viêm gan - Ảnh: Shutterstock

Viêm gan E được phát hiện trong cuộc khảo sát toàn quốc của Bộ Y tế Nhật Bản. Hai trường hợp nhiễm là một phụ nữ khoảng 60 tuổi ở miền đông và một người đàn ông khoảng 40 tuổi ở miền nam nước này, các nhà chức trách cho biết hôm 26.10.
Nhiễm viêm gan E mạn tính được cho là cực hiếm. Đây là 2 trường hợp nhiễm đầu tiên ở Nhật Bản. Vi rút viêm gan E phát triển mạnh là do chịu tác động của thuốc ức chế miễn dịch mà bệnh nhân đã dùng sau khi phẫu thuật, theo The Japan Times.
Hiện tại, 2 bệnh nhân vẫn đang hồi phục. Cuộc khảo sát toàn quốc của Bộ Y tế Nhật Bản được tiến hành trên 1.893 bệnh nhân cấy ghép gan.
Theo Hội Chữ thập đỏ nước này, chỉ ở Hokkaido máu hiến tặng mới được xét nghiệm có nhiễm vi rút viêm gan E hay không. Nguyên nhân vì nơi này có tỷ lệ nhiễm viêm gan cao hơn so với những nơi khác trên cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.