TNO

Nhật bắt thủ phạm chiếu laser vào máy bay quân sự Mỹ

07/12/2015 17:18 GMT+7

(Tin Nóng) Cảnh sát tỉnh Okinawa đã bắt một doanh nhân trung niên ở địa phương sau khi nghi ngờ ông này là thủ phạm dùng bút laser để tấn công máy bay quân sự cất và hạ cánh ở căn cứ Mỹ gần đó.

(Tin Nóng) Cảnh sát tỉnh Okinawa đã bắt một doanh nhân trung niên ở địa phương sau khi nghi ngờ ông này là thủ phạm dùng bút laser để tấn công máy bay quân sự cất và hạ cánh ở căn cứ Mỹ gần đó.

Nhật bắt thủ phạm chiếu laser vào máy bay quân sự Mỹ - ảnh 1
Cục Hàng không Dân dụng Mỹ (FAA) đã phát cảnh báo về bút laser đối với an toàn của máy bay - Ảnh: FAA

Theo trang tin The Japan Times, ông Katsuro Hiraoka, giám đốc 56 tuổi của một công ty trong lĩnh vực video, đã bị tống giam vào ngày 7.12 do cảnh sát thu thập được chứng cứ cho thấy ông này đã 3 lần chiếu tia laser vào trực thăng chở lính thủy đánh bộ Mỹ bay gần nhà vào tối 1.7.

Cảnh sát tỉnh Okinawa cho hay nghi can đã nhận tội.

Giới hữu trách đã khởi động cuộc điều tra sau khi tiếp nhận nhiều lời than phiền từ lực lượng Mỹ đang đóng quân tại đảo Okinawa từ tháng 7.2014 đến tháng 7.2015, theo đó tổng cộng đã có 6 đợt tấn công bằng laser nhằm vào phi cơ quân sự của Mỹ.

Cảnh sát cho biết đã tịch thu bút laser khi lục soát nhà ông Hiraoka vào ngày 7.12.

Lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ đóng tại căn cứ Futenma đã bày tỏ quan ngại về những vụ tấn công kiểu này, cho rằng hoạt động bay của các phi cơ quân sự bị ảnh hưởng, đe dọa đến an toàn bay.

Trong khi chưa có trường hợp thương vong liên quan đến những vụ dùng bút laser tại Okinawa, loại ánh sáng xanh trên có thể khiến phi công mù tạm thời, gây nguy hiểm cho chuyến bay.

Tổng cộng có 48 phi cơ quân sự Mỹ, với 24 chiếc MV-22 Osprey, đang bố trí tại Futenma.

Lan Chi

>> Dùng laser xoay hướng tiểu hành tinh đe doạ Trái đất
>> Dùng pháo laser bắn hạ thiết bị bay
>> Chùm laser mạnh nhất thế giới
>> Mỹ: 12 chuyến bay bị tấn công bằng tia laser ở New Jersey

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.