Nhật ráo riết tìm diệt kiến lửa

01/08/2017 08:19 GMT+7

Chính quyền Nhật đang mở rộng quy mô cuộc tìm kiếm và tiêu diệt loài kiến lửa gây hoang mang cho người dân thời gian qua.

Theo Đài NHK, loài côn trùng có độc nguồn gốc Nam Mỹ này đã xuất hiện ở nhiều nơi như Tokyo, Kanagawa, Hyogo... và đặc biệt là tại các cảng biển, từ tháng 5.
Giới chức thuộc Bộ Môi trường đã tiến hành nhiều cuộc tìm kiếm tại những nơi kiến lửa xuất hiện và đặt bẫy. Tuy nhiên, quy mô của chiến dịch giờ được mở rộng ra bán kính 2 km quanh những địa điểm này. Chính quyền cũng kêu gọi người dân báo cáo nếu phát hiện tổ kiến hoặc những loài kiến lạ.
Trước đó, Thủ tướng Shinzo Abe thông báo đã triển khai chiến dịch tuyên truyền trên phát thanh, internet, mạng xã hội, rải truyền đơn... để cảnh báo người dân về loài côn trùng độc hại này. Vết đốt của kiến lửa có thể gây đau đớn, thậm chí sốc phản vệ gây nguy cơ tử vong. Tuy nhiên, trong hầu hết trường hợp triệu chứng thường không quá nghiêm trọng.

tin liên quan

“Cắt tóc 10 phút” kiểu Nhật ra sao?
Chuỗi thương hiệu cắt tóc đến từ Nhật Bản có đến 660 cửa tiệm ở châu Á, thu hút khách hàng bằng việc ưu tiên cho vệ sinh, cùng với thời gian cắt chỉ trong 10 phút, mức giá thấp 20 đô la Mỹ và không kiểu cách, không gội đầu hay cạo râu. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.