Theo tờ The China Project ngày 9.4, hiện nay có nhiều nhãn hàng thường xuyên thuê "đấng mày râu" để livestream bán hàng nhằm mục tiêu thu hút khách hàng nữ.
Chẳng hạn như trong các sự kiện livestream bán hàng gần đây, một công ty nước giải khát tại Hải Nam, Trung Quốc, đã đánh dấu một bước ngoặt từ chiến lược tiếp thị cũ bằng cách tuyển dụng những người mẫu nam lực lưỡng làm nhân viên bán hàng.
Theo đó, những chàng trai 6 múi đã cởi áo khoe cơ thể và livestream giới thiệu sản phẩm. Hàng triệu người xem trực tiếp trên Douyin (phiên bản Trung Quốc của TikTok). Sau buổi phát sóng, người dùng Internet không ngừng chia sẻ các đoạn trích trên những trang mạng xã hội như Weibo và Xiaohongshu. Nhiều người còn để lại bình luận yêu cầu công ty này tiếp tục livestream theo cách tương tự.
Câu chuyện này không ngoại lệ, khi hiện nay, nhiều công ty đã thuê những chàng trai người mẫu livestream bán hàng. Và hầu hết những buổi livestream này đều thu hút rất đông lượt xem, thậm chí cao gấp đôi lượng khán giả trung bình trong các buổi livestream của những cô gái.
Nhà tư vấn quản lý tên là Andy Crawford, đang làm việc ở đơn vị nghiên cứu thị trường ở Thượng Hải, cho rằng: "Việc thuê những người nổi tiếng nam để bán sản phẩm đã và đang là điều tương đối phổ biến trong ngành công nghiệp phát trực tiếp".
Theo kết quả nghiên cứu của JD.com, một trong những nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất ở Trung Quốc, thì 75% quyết định mua hàng trong các gia đình Trung Quốc là do phụ nữ đưa ra. Và thời gian gần đây, họ không còn hứng thú khi thấy những người có ảnh hưởng là người mẫu nữ bán sản phẩm trong các buổi livestream, và cảm thấy những người mẫu nam livestream bán hàng trở nên thu hút hơn.
Hiện tại, cộng đồng mạng vẫn tranh luận về nhiều vấn đề như: sự dịch chuyển người mẫu nam livestream bán hàng liệu có giúp các doanh nghiệp cải thiện doanh số bán hàng hay không, cũng như có quá lố bịch không khi những anh chàng 6 múi cởi áo khoe thân?...
Bình luận (0)