Nhiều cây cau trắng trên đường Phạm Văn Đồng bị đốn hạ

24/02/2016 21:51 GMT+7

Sáng 24.2, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản tên Phạm Hoài Nam chia sẻ thông tin hàng cau nằm ở dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) bị đốn hạ một cách khó hiểu.

Sáng 24.2, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản tên Phạm Hoài Nam chia sẻ thông tin hàng cau nằm ở dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) bị đốn hạ một cách khó hiểu.

Theo anh Phạm Hoài Nam, hàng cau được đốn hạ vào sáng nay (24.2) - Ảnh: Facebook Phạm Hoài NamTheo anh Phạm Hoài Nam, hàng cau được đốn hạ vào sáng nay (24.2) - Ảnh: Facebook Phạm Hoài Nam
Liên hệ với người chia sẻ thông tin này, chúng tôi được anh Nam cho biết sáng nay (24.2) anh đang ngồi uống cà phê trước nhà (đường Phạm Văn Đồng, Q.Bình Thạnh) thì thấy nhóm công nhân khoảng từ 10 - 12 người của Công ty công viên cây xanh TP.HCM dùng cưa máy đến đốn hạ hàng loạt cây cau trên dải phân cách.
Công nhân dùng cưa máy để cưa cây cau - Ảnh: Facebook Phạm Hoài NamCông nhân dùng cưa máy để cưa cây cau - Ảnh: Facebook Phạm Hoài Nam
Theo anh Nam, trong buổi sáng nhóm công nhân này đốn rất nhiều cây, kéo dài từ đường Phan Văn Trị về hướng Công viên Gia Định. Những công nhân này dùng cưa máy, cưa từng đoạn cây rồi đến sát phần gốc nằm dưới đất.
Anh Nam ngạc nhiên là tại sao những cây cau còn xanh tốt như vậy lại phải đốn bỏ đi, mà không có biện pháp nào giữ lại để trồng ở nơi khác.
Thông tin chia sẻ của anh Nam sau đó nhanh chóng được nhiều cư dân mạng dẫn lại.
Một cây cau mới vừa bị cưa chỉ còn trơ lại phần gốc - Ảnh: Phạm Hữu
Những mạt cưa vẫn còn nằm xung quanh gốc cau - Ảnh: Phạm Hữu
Trưa ngày 24.2, chúng tôi ghi nhận dải phân cách đường Phạm Văn Đồng có hàng chục gốc cau vừa bị cưa hạ, xung quanh còn nhiều lớp mạt cưa rơi vãi. Những gốc cau này kéo dài từ đường Phan Văn Trị đến đường Nguyên Hồng (Q.Bình Thạnh).
Một số gốc cau khác có dấu hiệu được đốn hạ từ lâu - Ảnh: Phạm Hữu
Dải phân cách nơi hàng cau đã không còn - Ảnh: Phạm Hữu
Tiếp tục khảo sát thêm nhiều điểm, chúng tôi nhận thấy nhiều gốc cau đã khô cứng, mục nát, có dấu hiệu đốn hạ từ rất lâu, nhất là đoạn từ Công viên Gia Định đến khu vực đường ray xe lửa. Riêng đoạn từ cầu Bạch Lăng đến chân cầu Bình Lợi (Q.Bình Thạnh) thì hàng cau vẫn còn. Qua quan sát, chúng tôi nhận thấy những cây cau này vẫn đứng vững, lá còn xanh tốt. Nhiều cây nở hoa, đơm trái.
Để tìm câu trả lời về việc cưa hạ những cây cau này, chúng tôi đã liên hệ với Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP.HCM.
Đến chiều tối ngày 24.2, bà Nguyễn Thị Huỳnh Anh, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP.HCM, đã ký văn bản phản hồi cho Báo Thanh Niên về thông tin trên.
Theo bà Huỳnh Anh, trên dải phân cách giữa tuyến đường Phạm Văn Đồng có 3 chủng loại cây được trồng.

Qua quá trình chăm sóc, Công ty nhận thấy một số cây cau trắng bị cạnh tranh dinh dưỡng bởi cây bóng mát nên tiến hành tỉa thưa, di dời.

Khi thực hiện trồng, một số cây cau trắng phát triển bình thường, có khả năng tái sử dụng thì bứng đưa về dưỡng, một số cây cau trắng bị suy yếu, dáng xấu, sâu bệnh khó có khả năng hồi phục, không thể tái sử dụng được thì thanh lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.