Nhiều điểm mới trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

07/01/2007 22:33 GMT+7

Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) vừa ký văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2007.

Theo đó, các đơn vị dự thi tự thành lập và bồi dưỡng đội tuyển, đội tuyển mỗi môn thi của 1 đơn vị dự thi không quá 6 thí sinh. Không được mời người ngoài đơn vị tập huấn cho người dạy và học của đơn vị mình dưới bất kỳ hình thức và thời gian nào. Chỉ tổ chức 1 buổi thi đối với tất cả các môn. Chỉ có 1 đề thi chung cho các đội tuyển thi cùng 1 bộ môn, không phân bảng thi A, B. Đối với môn Ngoại ngữ chỉ dùng đĩa CD, không dùng băng từ để ghi âm. Đối với môn Tin học chỉ dùng đĩa CD, không dùng đĩa mềm để ghi bài làm của thí sinh. Thí sinh được quyền viết đơn xin phúc khảo bài thi khi có đủ các điều kiện quy định. Học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, nếu có kết quả từ điểm sàn trở lên và không có môn nào bị điểm 0, sẽ được ưu tiên xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia diễn ra vào ngày 8/2/2007. Trước ngày 24/1, các đơn vị dự thi gửi danh sách thí sinh đăng ký dự thi kèm theo CD chứa file danh sách thí sinh đăng ký dự thi về đơn vị đặt địa điểm thi. Các đơn vị đặt địa điểm thi phải sắp xếp phòng thi theo nguyên tắc ghép ít nhất 2 đội tuyển trong 1 phòng thi, trừ đội tuyển môn Tin học và Ngoại ngữ. Đối với môn Tin học, trường hợp có sự cố nguồn điện hoặc đổi máy vi tính, phải lập biên bản và bù giờ bị mất cho thí sinh. Hủy bỏ môn thi Tin học nếu khắc phục sự cố quá 30 phút. Đơn vị nào cố tình gây ra sự cố để có lợi cho bài làm của thí sinh sẽ bị xử lý. Các thí sinh thi Tin học nên lưu ý: nộp bài làm ghi trên CD và in trên giấy ngay sau khi hết giờ thi; ghi rõ các thông tin vào phần phách trang đầu tờ giấy in bài làm, các tờ sau chỉ ghi số báo danh dự thi và số tờ, ngoài ra không ghi bất kỳ dấu hiệu nào khác lên tờ giấy in bài làm.

T.Hồng (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.