Nhiều hệ thống phân phối hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp xanh

Mai Phương
Mai Phương
04/01/2024 14:00 GMT+7

Ngày 4.1, Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và hai hệ thống phân phối ký hợp tác để hỗ trợ cho các đơn vị đạt danh hiệu "Doanh nghiệp Xanh".

Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) và Công ty MM Mega Market ký hợp tác để hỗ trợ thị phần, thương hiệu cho các doanh nghiệp xanh. Sự tham gia của các hệ thống phân phối được kỳ vọng giúp thương hiệu doanh nghiệp xanh lan tỏa trên thị trường.

Nhiều hệ thống phân phối hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp xanh- Ảnh 1.

Các hệ thống phân phối hợp tác để hỗ trợ doanh nghiệp xanh

CTV

Ông Tăng Hữu Phong - Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng - cho rằng phát triển xanh, bền vững đã trở thành xu hướng phát triển tất yếu. Doanh nghiệp Việt Nam cũng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải tham gia vào quá trình xanh hóa hoạt động, thực hiện chuyển đổi xanh, đáp ứng rào cản mới của chuỗi cung ứng thương mại trong nước và quốc tế. Bước đầu, giải thưởng "Doanh nghiệp Xanh" do UBND TP.HCM chủ trì, Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng HUBA và các ban ngành tổ chức đã bước đầu tạo nên tiếng vang và hiệu ứng tích cực lan tỏa mạnh mẽ. Sự ký kết hợp tác giữa các bên là điểm khởi đầu để hỗ trợ phát triển mạnh hơn thị phần, thương hiệu cho doanh nghiệp xanh.

Ông Nguyễn Ngọc Hoà, Chủ tịch HUBA thông tin, HUBA sẽ chủ trì tổ chức các chương trình hội thảo, tọa đàm với sự tham gia của các chuyên gia, doanh nghiệp trong các lĩnh vực: sản xuất, thương mại, các ngành dịch vụ… cùng các ngành kinh tế tổng hợp liên quan như thuế, hải quan, tài chính, ngân hàng nhằm phân tích sâu những bất cập, những khó khăn mà doanh nghiệp xanh đã và đang gặp phải. Trên cơ sở đó, phản ánh kịp thời và theo đuổi hiệu quả những đề xuất, giải pháp hỗ trợ phát triển nội lực của doanh nghiệp và kênh phân phối hàng Việt.

Trước đó, ban tổ chức cũng đã ký hợp tác với Saigon Co.op. Như vậy, sự tham gia đồng loạt của các hệ thống phân phối được kỳ vọng sẽ thúc đẩy, đưa sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp xanh được lan tỏa, đến gần người tiêu dùng hơn. Các đơn vị phân phối cùng đưa ra chính sách ưu đãi, khuyến mãi phù hợp, áp dụng tại các điểm bán trên toàn quốc để hỗ trợ cho các doanh nghiệp; Có chính sách tài chính ưu tiên thuê diện tích quầy kệ, vị trí trưng bày sản phẩm. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp cung ứng hoàn thiện quy trình sản xuất, tiến tới đạt chứng nhận "Doanh Nghiệp Xanh"...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.