Nhiều ngư dân chưa tiếp cận vốn vay ưu đãi để đóng tàu

21/03/2015 00:00 GMT+7

Ngày 20.3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trường Thọ yêu cầu các bên liên quan phối hợp chặt chẽ, khẩn trương giải quyết các vướng mắc, nhất là rà soát cụ thể các hồ sơ chưa được giải ngân, nhằm bổ sung thủ tục cần thiết để ngư dân sớm tiếp cận vốn vay ưu đãi.

Ngày 20.3, tại cuộc họp với các sở ngành, địa phương và các ngân hàng thương mại trong việc triển khai thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trường Thọ yêu cầu các bên liên quan phối hợp chặt chẽ, khẩn trương giải quyết các vướng mắc, nhất là rà soát cụ thể các hồ sơ chưa được giải ngân, nhằm bổ sung thủ tục cần thiết để ngư dân sớm tiếp cận vốn vay ưu đãi.
Đến thời điểm này, trong tổng số 65 tàu đóng mới (58 tàu cá, 7 tàu dịch vụ) mà UBND tỉnh phê duyệt, chỉ có 2 tàu được Agribank Quảng Ngãi giải ngân với tổng số tiền hơn 12 tỉ đồng, trong đó tàu cá của ngư dân Nguyễn Sáu (65 tuổi, ở xã Phổ Thạnh, H.Đức Phổ) đã hạ thủy vươn khơi bám biển; 63 tàu còn lại chưa được giải ngân. Nguyên nhân là các chủ tàu đang chờ chủ trương của nhà nước về việc cho phép được dùng máy tàu đã qua sử dụng để giảm chi phí, các ngân hàng thương mại vẫn chưa mạnh dạn cho ngư dân vay, nhất là đối với tàu vỏ thép vì số vốn vay quá lớn.
Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị BIDV Quảng Ngãi chủ động hơn trong việc giải ngân vốn tín dụng đối với các khách hàng đã nộp hồ sơ vay vốn. Hiện có 18 khách hàng đăng ký vay vốn tại BIDV Quảng Ngãi, trong đó có 4 khách hàng đã nộp hồ sơ với tổng dự toán 57,7 tỉ đồng nhưng BIDV Quảng Ngãi chưa ký hợp đồng tín dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.