Nhiều người nghiện bỏ trốn khi đang trị bệnh

18/09/2016 06:47 GMT+7

Nhiều người nghiện được đến các cơ sở cai nghiện bắt buộc, các bệnh viện... nhưng khi đang trị bệnh thì bỏ trốn.

Ngày 17.9, UBND P.Phạm Ngũ Lão, Q.1 (TP.HCM) ký quyết định đưa bà B.T.H (42 tuổi, sống lang thang, nghiện ma túy) vào Cơ sở xã hội thanh thiếu niên 2 ở H.Củ Chi (thuộc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM) để quản lý cắt cơn, giải độc, tư vấn tâm lý trong thời gian làm thủ tục áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.
Bà B.T.H là một trong những người nghiện đến khu vực công viên 23.9 tiêm chích ma túy mà UBND, Công an P.Phạm Ngũ Lão vào cuộc xử lý sau khi Báo Thanh Niên ngày 8.9 đăng bài Người nghiện tái xuất ở Sài Gòn. Điều đáng nói, ngày 25.8.2016, UBND P.Phạm Ngũ Lão từng đưa bà B.T.H vào cơ sở nói trên, sau đó khi đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi chữa trị thì bà này bỏ trốn.
Một người nghiện khác là T.H.N (nam, 28 tuổi, nghiện nặng ma túy mà Thanh Niên phản ánh trong bài viết trên) cũng được cơ quan chức năng P.Phạm Ngũ Lão đưa vào Cơ sở xã hội thanh thiếu niên 2. Tuy nhiên, đến ngày 13.9.2016, ông Nguyễn Trung Hiếu, Giám đốc cơ sở, gửi văn bản đến UBND P.Phạm Ngũ Lão thông báo T.H.N đã bỏ trốn. Theo văn bản, sau khi tiếp nhận, do T.H.N bị bệnh nên ngày 11.9 cơ sở chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi điều trị, đến ngày 12.9 T.H.N bỏ trốn.
Một lãnh đạo của UBND P.Phạm Ngũ Lão cho biết từ năm 2015 đến nay, trong số người nghiện do phường đưa đi, sau đó địa phương nhận được thông báo của Cơ sở xã hội thanh thiếu niên 2 có 12 trường hợp bỏ trốn khỏi Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi khi đang điều trị tại đây.
Trong động thái khác, chiều 16.9, ông Huỳnh Thanh Hải, Bí thư Quận ủy Q.1; đại tá Nguyễn Tấn Đạt, Trưởng công an Q.1, đến UBND P.Phạm Ngũ Lão thăm hỏi sức khỏe, trao tiền hỗ trợ 4 bảo vệ dân phố bị người nghiện tấn công gây thương tích khi đang tuần tra (Thanh Niên đã đưa tin), gồm Lý Ngọc Tấn (61 tuổi), Nguyễn Hải Nam (58 tuổi), Phạm Văn Hễ (55 tuổi), Uông Kim Tùng (42 tuổi).
Ông Huỳnh Thanh Hải (áo trắng) trao tiền hỗ trợ 4 bảo vệ dân phố Ảnh: Nguyên Bảo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.