Nhiều nhóm cực đoan xuất hiện ở Malaysia

19/12/2016 07:52 GMT+7

Ngày 18.12, tờ The Straits Times đưa tin giới chức chống khủng bố Malaysia vừa phát hiện nhiều nhóm cực đoan mới được thành lập ở nước này.

Trong đó có nhóm Kumpulan Gagak Hitam, với 38 thành viên, và nhóm Kumpulan Fisabilillah có 13 tay súng “sẵn sàng chết” vì nhóm, theo quan chức chống khủng bố Malaysia Datuk Ayob Khan Mydin Pitchay. Ông Ayob còn khẳng định những nhóm “đàn anh” cũng đang đẩy mạnh việc tuyển mộ thành viên mới thông qua mạng xã hội.
Trong khi đó, giới tình báo Malaysia cho rằng hiện có nhiều công dân nước này muốn gia nhập IS. Từ đầu năm đến tháng 11, giới chức Malaysia đã bắt giữ 112 người bị tình nghi muốn gia nhập IS, tăng từ con số 82 của năm ngoái, theo ông Ayob.
Hiện có khoảng 60 người Malaysia, trong đó có 12 phụ nữ và 17 trẻ em, đang ở Syria. Ngoài 9 người đánh bom tự sát, còn có 18 người Malaysia khác đã thiệt mạng trong lúc chiến đấu cho IS ở Syria.
Ông Ayob thừa nhận dù người của ông làm việc trong 24/24 giờ nhằm chặn đứng nạn tuyên truyền những quan điểm cực đoan, nhưng việc tiêu diệt hệ tư tưởng của IS vẫn là thách thức lớn, theo báo New Straits Times.

tin liên quan

Mỹ treo thưởng 25 triệu USD truy nã thủ lĩnh IS
Bộ Ngoại giao Mỹ vừa tăng tiền thưởng từ 10 triệu USD lên 25 triệu USD cho người cung cấp thông tin giúp xác định vị trí hoặc bắt giữ thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi, theo International Business Times.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.