Nhiều quận, huyện cùng 'giành lại vỉa hè': Người dân vui vẻ tháo dỡ

09/03/2017 16:41 GMT+7

Ngày 9.3, cùng với Bình Thạnh, Q.12 và H.Hóc Môn (TP.HCM) chính thức ra quân dọn dẹp lòng lề đường, tháo dỡ nhiều bảng hiệu, hộp đèn để giành lại vỉa hè cho người đi bộ. Hầu hết các hộ dân vi phạm đều vui vẻ chấp hành.

Vỉa hè nhiều tuyến đường đã thông thoáng hẳn
Trực tiếp chỉ đạo đợt ra quân đòi lại vỉa hè, ông Đậu An Phúc - Phó Chủ tịch UBND Q.12 cho biết trước khi ra quân, quận đã thông báo đến từng khu phố, từng hộ dân về chủ trương của Nhà nước, yêu cầu các hộ dân tự giác tháo dỡ công trình vi phạm và cam kết không lấn chiếm, và hầu hết người dân đều ủng hộ.
VIDEO: Lực lượng chức năng Q.Bình Thạnh tiến hành đập bỏ bậc thềm lấn chiếm vỉa hè
Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên sáng 9.3, tại tuyến đường Nguyễn Ảnh Thủ (P.Trung Mỹ Tây, Q.12), khi đoàn công tác liên ngành đến nhắc nhở dọn dẹp vỉa hè, nhiều hộ dân đã chấp hành khá vui vẻ. Nhiều hộ đã tự giác đập bỏ các bậc tam cấp vào nhà. Nhiều bảng hiệu quảng cáo, mái che di động được tháo xuống. Tuy nhiên, cũng có một số hộ chưa chịu chấp hành, lực lượng chức năng đã tiến hành tháo dỡ và tịch thu khá nhiều biển hiệu quảng cáo.
Các quận, huyện vùng ven đồng loạt ra quân đòi lại vỉa hè 1
Lực lượng chức năng tịch thu các bảng quảng cáo lấn chiếm lề đường
Các quận, huyện vùng ven đồng loạt ra quân đòi lại vỉa hè 2
Ông Đậu An Phúc, Phó Chủ tịch UBND Q.12 trực tiếp chỉ đạo đợt ra quân đòi lại vỉa hè
Tại đường Trường Chinh (thuộc P.Tân Thới Nhất, Q.12), các hộ dân cũng đã chấp hành tháo dỡ nhiều nơi. Một số hộ dân chưa kịp tháo dỡ thì được đoàn công tác nhắc nhở.
Chủ một cửa hàng có bảng quảng cáo lấn ra đường giãi bày: "Đã nhận được thông báo rồi nhưng chưa có người để nhờ tháo xuống". Ông Phúc nói ngay: "Từ giờ đến chiều chú tranh thủ tháo xuống, nếu không có người thì mai quận sẽ cho người xuống tháo giúp". Người chủ tiệm vui vẻ gật đầu cười.
Ông Phúc cho biết Q.12 sẽ cho dọn dẹp hết tất cả vỉa hè trên các tuyến đường lớn nhỏ, nhưng trước mắt sẽ thực hiện ở các trục đường chính như Nguyễn Văn Quá, Nguyễn Ảnh Thủ, Tô Ký, Trường Chinh, Lê Thị Riêng, Lê Văn Khương…
"Với những hộ dân buôn bán ở lòng lề đường, chợ tự phát thì quận sẽ tìm hiểu đến từng địa chỉ để thông báo cho họ biết, bên cạnh đó, quận cũng kết hợp với Đội quản lý thị trường, Phòng Y tế quận kiểm tra về nguồn gốc hàng hóa và an toàn vệ sinh thực phẩm", ông Phúc nói.
Các quận, huyện vùng ven đồng loạt ra quân đòi lại vỉa hè 3
Những tờ rơi, áp phích quảng cáo dán trên các cột điện cũng được tháo xuống
Các quận, huyện vùng ven đồng loạt ra quân đòi lại vỉa hè 4
Nhiều hộ dân đã tự giác chấp hành tháo dỡ phần lấn chiếm vỉa hè Ảnh: H.N
Phía bên kia đường Nguyễn Ảnh Thủ là phần giáp ranh với H.Hóc Môn. Sáng 9.3, lực lượng chức năng của xã Trung Chánh, H.Hóc Môn cũng xuống đường, đến từng hộ dân ghi nhận và nhắc nhở bà con chấp hành. Những cơ sở kinh doanh có bảng hiệu lấn vỉa hè đều được yêu cầu tháo xuống. Những mái che di động đều buộc phải thu vào đúng vạch.
Ông Tô Minh Quang, cán bộ trật tự đô thị xã Trung Chánh cho biết trước đó xã cũng đã thông báo và vận động người dân. "Đến sáng nay, chúng tôi kiểm tra lại thấy nhiều hộ đã chấp hành và ủng hộ chủ trương khá tốt", ông Quang nói và cho biết với những hộ chưa chấp hành, xã sẽ ghi nhận và cho họ thời gian, theo kế hoạch thì sang tuần sau, nếu hộ nào chưa chấp hành, xã sẽ ra quyết định xử phạt và cưỡng chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.