Nhiều siêu thị không mở cửa vào mùng 1 Tết

01/02/2016 17:17 GMT+7

Trước Tết hơn 1 tuần, nhiều siêu thị cho biết kế hoạch đóng - mở cửa siêu thị vẫn như mọi năm, dù trước đó, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, các siêu thị phải bán hàng trong đêm giao thừa và mở cửa vào sáng mùng 1 Tết.

Trước Tết hơn 1 tuần, nhiều siêu thị cho biết kế hoạch đóng - mở cửa siêu thị vẫn như mọi năm, dù trước đó, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, các siêu thị phải bán hàng trong đêm giao thừa và mở cửa vào sáng mùng 1 Tết.

Hầu hết các siêu thị đều đóng cửa muộn hơn trong những ngày giáp Tết - Ảnh: M.NguyệtHầu hết các siêu thị đều đóng cửa muộn hơn trong những ngày giáp Tết - Ảnh: M.Nguyệt
Từ tuần này, các siêu thị trong hệ thống Big C sẽ mở cửa sớm và đóng cửa muộn hơn 2 tiếng so với thường lệ (giờ mở cửa hằng ngày từ 8 giờ, kết thúc vào 22 giờ đêm). Đặc biệt, trong 2 ngày 27 và 28 Tết, siêu thị sẽ mở cửa đến 12 giờ đêm. Ngày 29 Tết, siêu thị đóng cửa lúc 12 giờ trưa. Sáng mùng 3 Tết, tất cả các siêu thị trong hệ thống Big C sẽ mở cửa phục vụ khách hàng như thường lệ.
Mặc dù có ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung rằng các siêu thị phải bán hàng qua giao thừa và mở cửa vào sáng mùng 1 Tết, nhưng nhiều siêu thị cho biết sẽ không theo được kế hoạch này của thành phố. Siêu thị Lotte Mart Đống Đa dự kiến tăng thời gian phục vụ những ngày 27, 28 Tết đến 23 giờ đêm. Riêng ngày 29 Tết sẽ đóng cửa lúc 14 giờ chiều và sẽ mở cửa lại vào 14 giờ chiều mùng 2 Tết, phục vụ các nhu yếu phẩm như thịt, cá, rau, củ…
Trong khi đó, hệ thống Vinmart chỉ bán hàng đến hết ngày 28 Tết và mở cửa trở lại vào 14 giờ vào mùng 2 Tết. Theo lý giải của đại diện Vinmart, do các siêu thị đều nằm trong các trung tâm thương mại nên giờ đóng - mở cửa cũng phải theo kế hoạch của các trung tâm thương mại.
Năm nay kinh tế ổn định và trên đà tăng trưởng nên theo dự kiến của các siêu thị, nhu cầu mua sắm trong dịp Tết sẽ tăng cao. Đại diện hệ thống VinMart cho biết đơn vị đã chủ động làm việc với các đơn vị sản xuất, trang trại đạt tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap… chuẩn bị sẵn sàng lượng hàng thực phẩm, rau củ quả… từ rất sớm để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Khác với Tết năm ngoái, bên cạnh các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng, may mặc, đồ uống cũng như các mặt hàng chuyên biệt phục vụ mùa Tết như bánh mứt, hoa quả, rượu đã được tăng cường, Tết Bính Thân này, VinMart có thêm sản phẩm rau sạch VinEco và sản phẩm gạo sạch VinEco vào hệ thống siêu thị VinMart và chuỗi cửa hàng tiện lợi VinMart. Dự kiến sắp tới, số lượng chủng loại rau sạch của VinEco sẽ tăng lên khoảng 100 loại và được phân bổ tới toàn bộ hệ thống VinMart và VinMart+.
Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc quan hệ công chúng hệ thống siêu thị Big C cũng cho biết tổng lượng hàng hóa hệ thống siêu thị này chuẩn bị tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2015. Đáng chú ý, năm nay Big C sẽ tăng cường số lượng rau, củ, quả, thịt heo, thịt vịt, thịt gà đạt chuẩn VietGap (hơn 50 loại) và hàng ngàn sản phẩm do các nhà cung cấp thuộc chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn trong cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.