Nhiều thách thức cho Apple Watch trước ngày 'lên kệ'

10/03/2015 14:19 GMT+7

(TNO) Dự kiến phát hành trong tháng 4 tới, Apple Watch là sản phẩm mới nhất của Apple đánh dấu việc hãng gia nhập thị trường thiết bị đeo tay đầy hứa hẹn.

(TNO) Dự kiến phát hành trong tháng 4 tới, Apple Watch là sản phẩm mới nhất của Apple đánh dấu việc hãng gia nhập thị trường thiết bị đeo tay đầy hứa hẹn.

Apple Watch phiên bản làm bằng vàng có giá bán lên tới 10.000 USD, một mức giá không hề rẻ so với mặt bằng chung của các dòng đồng hồ thông minh hiện nay - Ảnh: Apple
Theo Reuters, tại sự kiện "Spring Forward" diễn ra vào rạng sáng 10.3, Apple cho thấy công ty đang có kế hoạch thắt chặt hơn trong khâu bán hàng và phân phối sản phẩm trong đợt cung cấp Watch đầu tiên, khiến nhiều nhà bán lẻ hoài nghi về khả năng có được bán máy hay không.

Nguồn tin ban đầu tiết lộ, Best Buy - một trong những nhà bán lẻ sản phẩm Apple lớn nhất - có thể sẽ không cung cấp đồng hồ khi nó được phát hành ra thị trường đầu tiên.

Các nhà bán lẻ lớn khác, bao gồm cả Macy, Saks 5th Avenue, Bloomingdales và Barneys cho biết, trước mắt họ không có kế hoạch cung cấp Watch. Còn Target và Nordstrom, cùng với tất cả các hãng điện thoại lớn, đều từ chối bình luận về kế hoạch của họ. Trước đó, một số nguồn tin tiết lộ, Nordstorm đã tham gia vào quá trình đàm phán phân phối Watch với Apple.

Phó chủ tịch nghiên cứu công nghệ Van Baker của hãng nghiên cứu thị trường Gartner nhận xét, Apple đang tỏ ra rất thận trọng, có quá nhiều ẩn số xung quanh khả năng phân phối sản phẩm mới của công ty ra thị trường.

Điều này có nghĩa, Apple sẽ hạn chế đợt bán hàng Watch đầu tiên tại các cửa hàng của hãng, nơi Apple có thể kiểm soát hoàn toàn việc huấn luyện đội ngũ nhân viên về đồng hồ để cung cấp cho khách hàng. Theo Telegraph, Tim Cook dường như đang hiểu thách thức mà Apple sẽ gặp phải trong việc bán Watch ra thị trường, bởi những hạn chế về kinh nghiệm bán ra một thiết bị hoàn toàn mới.

Nhiều trang công nghệ cho rằng, một số nhà bán lẻ như Selfridges ở London và Colette ở Paris sẽ lắp đặt Watch tại một số cửa hàng đặc biệt, trong đó Apple đã tổ chức một sự kiện riêng tại Colette vào tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên, bản thân phát ngôn viên Colette từ chối đưa ra bình luận về kế hoạch của công ty.

Lo lắng của Tim Cook cũng là điều dễ hiểu, bởi lẽ thiết bị đeo cho đến nay vẫn chưa trở thành món hàng hút khách cho các công ty công nghệ, trong đó doanh số bán ra của đồng hồ Gear của Samsung là một ví dụ tiêu biểu.

Apple hy vọng công ty có thể thay đổi nhận thức của người dùng, nhưng để làm được điều này, Watch sẽ cần hấp dẫn người mua giống như một phụ kiện thời trang. Và dĩ nhiên, nó cần phải được nâng cấp sau mỗi năm một lần, giống như iPhone hay iPad của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.