Nhiều thiết bị công nghệ do Trung Quốc sản xuất gây hại cho người dùng

07/08/2016 15:22 GMT+7

Liên tiếp gần đây, hàng loạt thiết bị công nghệ do Trung Quốc sản xuất đã phát nổ, bốc cháy, thậm chí gây bỏng da tay người dùng không rõ nguyên nhân.

Mới đây, vụ việc vòng đeo tay thông minh Mi Band 2 của Xiaomi khiến khách hàng bị bỏng da tay đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Đặc biệt, khách hàng này tố Mi Band 2 gây bỏng nhiều lần lên cổ tay chứ đây không phải là lần đầu. Nhiều ý kiến cho rằng chất lượng gia công sản phẩm của Mi Band 2 kém có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ việc đáng tiếc nói trên.
Trên thực tế, trước khi vụ việc Mi Band 2 gây bỏng da tay người dùng được thông tin rộng rãi, giới công nghệ đã ghi nhận không ít trường hợp đồ điện tử Trung Quốc gây nguy hại cho khách hàng. Đó có thể là vòng đeo tay, máy tính bảng hay thậm chí là smartphone.
Vòng đeo tay Trung Quốc gây bỏng da tay người dùng  Ảnh: Chụp màn hình
Tháng 10.2014: iPad “nhái” phát nổ
Cuối năm 2014, một chiếc iPad “nhái” xuất xứ Trung Quốc đã bất ngờ phát nổ khi đang sạc pin trên bàn máy may tại nhà chị Phạm Thị Tố Nga (quận 4, TP.HCM). Chị Nga cho biết chiếc máy tính bảng này có thương hiệu Aigo Pad.
Chị đã sử dụng chiếc máy tính bảng này để vào mạng và chơi game được hơn 4 tháng. Tới sáng 9.10.2014, khi đang cắm sạc pin được khoảng 20 phút, chiếc máy này phát nổ. Thân máy đã bị tách làm hai, pin phình to. Rất may, vụ nổ xảy ra khi không có ai ở gần.
Điện thoại Mi 4i bốc cháy khi đang cắm sạc Ảnh: Chụp màn hình
Tháng 7.2016: Điện thoại cắm sạc bốc cháy
Trong một đoạn video hiếm hoi, một người dùng đang sinh sống ở Ấn Độ là Ajay Raj Negi đã quay lại cảnh chiếc điện thoại Mi 4i của Xiaomi bất ngờ bốc cháy không rõ nguyên nhân, gây nên cảnh hoảng loạn tại nơi làm việc.
Ngay sau khi đoạn video được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, đại diện Xiaomi đã liên hệ với khách hàng, cam kết đổi máy mới và hứa tìm ra nguyên nhân vụ việc. Nhiều người cho rằng rất có thể sự cố nói trên xuất phát từ viên pin của chiếc Mi 4i.
Điện thoại Mi 5 phát nổ có viên pin căng phồng Ảnh: Weibo
Tháng 8.2016: Điện thoại phát nổ
Tiếp tục là chiếc điện thoại Mi 5 của Xiaomi phát nổ ngay tại Trung Quốc. So với vụ việc Mi 4i bốc cháy, thiệt hại mà chiếc Mi 5 gây ra là nặng nề hơn. Thay vì chỉ bắt lửa như trường hợp tại Ấn Độ, Mi 5 đã phát nổ. Ghi nhận của truyền thông Trung Quốc từ hiện trường vụ việc, chiếc Mi 5 phát nổ có viên pin căng phồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.