Nhiều trường hợp tử vong do uống rượu chứa cồn công nghiệp

19/01/2017 09:44 GMT+7

Có thời điểm chỉ trong 5 ngày đã có 4 trường hợp tử vong do ngộ độc rượu, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), cho biết.

Ngày 18.1, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), cho biết những ngày gần đây trung tâm liên tục tiếp nhận các bệnh nhân ngộ độc rượu. Có thời điểm chỉ trong 5 ngày đã có 4 trường hợp tử vong do ngộ độc rượu. Đáng lưu ý, trong tuần qua có 3 ca tử vong được xác định có nồng độ cồn công nghiệp methanol cao.
Theo bác sĩ Nguyên, bình thường, methanol không được phép có trong cơ thể. Nếu uống đúng rượu gạo nấu truyền thống, hàm lượng methanol có sinh ra trong quá trình nấu rượu nhưng rất ít, không đáng kể. Những trường hợp nhiễm methanol cao như trên, nhiều khả năng uống phải rượu pha cồn công nghiệp.
Cá biệt, có những ca bệnh xét nghiệm hàm lượng methanol trong máu gần 300 mg/100 ml máu là mức quá cao, trong khi hàm lượng ethanol (là cồn thực phẩm sản xuất rượu) thì không có, cho thấy rượu uống vào chủ yếu là methanol.
Cồn công nghiệp gây tổn thương não, dây thần kinh thị giác, hoại tử não giống những trường hợp đột quỵ nặng nề, cộng thêm tình trạng tổn thương tạng, suy gan, suy thận. Bác sĩ Nguyên khuyến cáo, sau khi uống rượu, nếu thấy xuất hiện tình trạng ngủ lịm, lơ mơ, kích thích quá nhiều… nên vào bệnh viện kiểm tra.

tin liên quan

Ngộ độc rượu, 1 người chết, 2 người nguy kịch
Ngày 17.9, Công an H.Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) tiến hành điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc làm 1 người chết và 2 người nguy kịch sau khi uống rượu trên ghe cá của ông Nguyễn Văn Lâm (53 tuổi, ngụ Kiên Giang), neo đậu tại xã Bình Châu (H.Xuyên Mộc).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.