Nhiều vi phạm tại các nhà tạm giữ và trại tạm giam

10/12/2018 07:07 GMT+7

Ngày 9.12, tin từ Viện KSND tỉnh Quảng Bình cho biết năm 2018, ngành kiểm sát tiến hành 33 cuộc kiểm sát trực tiếp tại nhà tạm giữ, qua đó phát hiện nhiều vi phạm.

 Trên cơ sở đó, Viện KSND tỉnh đã ban hành 8 bản kiến nghị khắc phục vi phạm.
Cụ thể, tại trại tạm giam công an tỉnh, quá trình trích xuất người bị tạm giam không có thông báo bằng văn bản cho cơ quan thụ lý vụ án và Viện KSND có thẩm quyền; một số trường hợp áp dụng hình thức xử lý kỷ luật “cùm 1 chân tại buồng giam kỷ luật...” không đúng quy định. Tại các đồn biên phòng, hệ thống điện, nước tại một số buồng tạm giữ chưa đảm bảo yêu cầu; hồ sơ quản lý người bị tạm giữ không đánh bút lục và lập danh chỉ bản.
Tại các nhà tạm giữ công an cấp huyện, có trường hợp không thông báo cho cơ quan thụ lý vụ án biết khi hết thời hạn tạm giam; hồ sơ người bị tạm giữ, tạm giam chưa có tài liệu thể hiện việc cán bộ giám thị đã phổ biến các quyền và nghĩa vụ của người bị tạm giữ, tạm giam; lệnh trích xuất người bị tạm giữ, tạm giam không thông báo cho cơ quan điều tra công an huyện biết. Ngoài ra, nhà tạm giữ công an cấp huyện cũng không có hệ thống truyền thanh, không có buồng hỏi cung, buồng kỷ luật; nhà thăm gặp không có điện thoại và ngăn cách giữa người bị tạm giữ, tạm giam với người đến thăm gặp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.