Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Nhiều YouTuber cắt ghép ảnh, làm clip tang lễ Phi Nhung câu view phản cảm

29/09/2021 11:50 GMT+7

Dân mạng tức giận khi nhiều YouTuber lợi dụng sự ra đi của Phi Nhung để 'ăn theo' xu hướng, câu view phản cảm.

Thông tin ca sĩ Phi Nhung qua đời khiến nhiều người bàng hoàng. Bên cạnh những thông tin chính thống, vẫn tồn tại nhiều tin giả, cố tình cắt xén nội dung để lôi kéo người xem. Điển hình, trên nền tảng YouTube, nhiều video về đám tang Phi Nhung xuất hiện nhan nhản với tiêu đề và ảnh thumbnail (ảnh hiển thị của video) vô cùng phản cảm.

Các YouTuber này câu view bất chấp bằng cách đánh vào sự tò mò và lòng trắc ẩn của khán giả. Phía này cắt ghép ảnh Phi Nhung bên quan tài kèm hình ảnh khóc thương của người thân, nghệ sĩ… Đáng chú ý, nhiều tài khoản còn phát video thông báo về lễ viếng Phi Nhung tại nhà tang lễ TP.HCM. Trong khi đó, Việt Hương, người đại diện gia đình nữ ca sĩ lo liệu hậu sự vẫn chưa tiết lộ chính thức về sự việc.

Ngoài ra, lợi dụng sự kiện Lễ cầu siêu cho Phi Nhung được tổ chức trực tuyến tối 28.9, các YouTuber cũng “tranh thủ” làm clip câu view. Nhiều tài khoản cố tình livestream hoặc gắn mác “trực tiếp” ngay trên tiêu đề với nội dung tương tự để nhận thêm lượt xem khi người dùng thao tác tìm kiếm. Để tăng sự “tin cậy”, một số kênh còn dùng logo có ký tự, màu sắc tương đồng với nhiều tờ báo, nhà đài khiến khán giả hiểu lầm là kênh chính thống.

Ca sĩ Phi Nhung qua đời sau hơn 1 tháng điều trị Covid-19

Sau khi đăng tải, những video này nhanh chóng thu hút lượng lớn người xem, thậm chí có clip lên đến hàng trăm ngàn lượt view. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng đã nhận ra những điểm bất hợp lý, cùng nhau lên án hành vi này trên các nền tảng. Một khán giả bình luận: "Sao kênh một đằng rồi nội dung một nẻo vậy?". Một người dùng chia sẻ: "Toàn cảnh lễ tang mà không thấy gì chỉ nói linh tinh những chuyện mọi người biết rồi". Một người viết bức xúc: "Có cảnh đám tang đâu, toàn đưa tin giả để câu like thôi"....

Ngoài ra, nhiều người dùng cũng chỉ trích các đối tượng này. Họ cho rằng đây là hành vi vô cảm, trục lợi trước nỗi đau của gia đình Phi Nhung và của cả công chúng yêu mến cô. Một tài khoản gay gắt bình luận: "Kênh kiếm tiền trên nỗi đau của nhân loại. Đã làm tang lễ đâu mà cứ đăng tin toàn cảnh tang lễ, chỉ để kiếm mấy đồng tiền". Một tài khoản viết: "Người ta mất rồi cũng không tha. Ghép hình đám ma của ai rồi nói đám tang của Phi Nhung. Quý vị đừng vì đồng tiền kiếm được trên YouTube mà phát ngôn bừa bãi, câu like như thế". Một khán giả bày tỏ: "Đúng là vô lương tâm, thiếu đạo đức, câu like kiểu gì vậy"...

Top