Phong phú thị trường hoa tết Đà Nẵng

11/02/2015 11:03 GMT+7

Chợ hoa Xuân Ất Mùi Đà Nẵng đã bắt đầu sôi động, những loại cây, hoa, kiểng từ mọi miền đất nước đã hội tụ về đây.

Chợ hoa Xuân Ất Mùi Đà Nẵng đã bắt đầu sôi động. Những loại cây, hoa, kiểng từ mọi miền đất nước đã hội tụ về đây.

Hoa đào thắm sắc ở Chợ hoa Xuân - Ảnh: D.H
Năm nay, thời tiết Đà Nẵng khá thuận lợi cho các loại cây, hoa. Vì vậy, hàng trăm loại hoa, kiểng với số lượng hàng triệu cây đã có mặt tại Chợ hoa Xuân chờ người rước về chưng tết. Thắm sắc nhất tại khu Chợ hoa Xuân thời điểm này có lẽ vẫn là hoa đào từ phương Bắc. Những cội đào trổ bung hoa, nhưng vẫn còn đầy nụ đủ để giữ cho đến những ngày tết Nguyên đán mới trổ.
Anh Đào Xuân Thìn, một chủ buôn đào từ miền Bắc vào miền Trung chia sẻ, năm nay với thời tiết đủ lạnh lại không mưa nên đào Hà Nội rất hợp thời tiết, vì vậy đẹp hơn những năm trước rất nhiều.
“Tôi mang về Đà Nẵng gần 200 cội đào, có cả đào phai và đào đỏ để phục vụ nhu cầu phong phú của người chơi hoa Đà Nẵng” - anh Thìn nói.
Trong khi đó, quất Hội An (Quảng Nam) và Bình Định cũng đổ về Đà Nẵng khá nhiều. Quất Bình Định trái to nhưng xanh nhiều hơn, có giá từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng. Quất Hội An vàng rộ hơn, có giá nhỉnh hơn, có cây 1,5 triệu đồng, nhưng cũng không ít cây có giá 3-4 triệu đồng.
Tại chợ hoa, những cội mai cổ thụ cũng được mang đến chào bán với giá 15 triệu đồng, những cội mai giá mềm hơn cũng ươm đầy nụ, hoa chưa nở rộ. Những loại hoa cúc chậu cũng có mức giá 250.000 đồng/chậu; bươm bướm 100.000 đồng/chậu; mai đỏ Hà Nội chậu nhỏ cũng có giá 200.000 đồng/chậu; hướng dương có giá 500.000 đồng/cặp...
Những chú dê được ghép từ những cây quất có giá 7 triệu đồng/con - Ảnh: D.H
Cũng để đáp ứng nhu cầu của thị trường Đà Nẵng, người buôn bán hoa cũng đã mang đến cho người tiêu dùng Đà Nẵng những loại cây kiểng độc đáo, lạ mắt.
Đó là những cây quất sai trái được uốn thành hình những chú dê vàng vô cùng đẹp mắt, nhưng giá khá “chát”, khoảng 14 triệu đồng cho 1 cặp dê. Trong khi đó, giới chơi bonsai Đà Nẵng cũng cho ra mắt sản phẩm bonsai làm từ cây xưng uốn thành hình những cặp dê rất độc đáo, có giá 2,5 triệu đồng/cặp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.