Nhờ chàng trai Singapore chụp hình giúp, cô gái Việt tìm được ‘một nửa’ đời mình

14/02/2018 12:06 GMT+7

Chuyến du lịch Singapore và 'bức ảnh định mệnh' tại bãi biển đã giúp cặp đôi Việt - Sing nên duyên vợ chồng.

Nói về cuộc gặp gỡ định mệnh của mình, Bích Ngân (27 tuổi, quê Đắk Lắk) vui vẻ cho biết: “Đầu năm 2016, mình cùng cô bạn thân du lịch đến Singapore. Hôm đó tụi mình ra biển chơi, vì muốn có tấm hình kỷ niệm nên mình mới nhờ một anh đang đứng gần đấy bấm máy giúp. Không ngờ…”.
Koh đã chụp hình giúp Ngân và bạn cô khi hai người đến bãi biễn chơi Ảnh: NVCC
Cô nàng đưa tay che miệng, cười bẽn lẽn rồi kể tiếp: “Mọi chuyện bắt nguồn từ khả năng chụp hình của anh chàng này, thật sự là rất tệ, tụi mình cứ phải nhờ chụp đi chụp lại nhiều lần, vừa ngại mà cũng vừa… bực mình”.
Ngay lúc đó, anh bạn đi cùng với “nhiếp ảnh gia bất đắc dĩ” đã ngỏ ý muốn chụp giúp cho Ngân và cô bạn thân. Sau đó họ trao đổi Facebook và Email để tiện cho việc gửi hình ảnh.
“Anh ấy tên Koh Singh, bằng tuổi mình luôn. Từ lúc có được Facebook thì hai đứa mình trò chuyện khá thường xuyên. Chuyện gì tụi mình cũng kể cho nhau nghe được, từ việc hôm nay ăn gì, có những buồn vui ra sao, cho đến những lần tâm sự thâu đêm suốt sáng vì một trong hai đứa tâm trạng không ổn. Sau này khi quen nhau rồi anh mới nói cho mình biết anh là con lai, bố gốc Hoa và mẹ gốc Ấn Độ”.
Ngày Koh tỏ tình, mặc dù cũng có tình cảm với anh nhưng Ngân vẫn từ chối vì sợ đó chỉ là tình cảm mới chớm, sẽ nhanh chóng tàn. Thấy người mình thương còn ngại ngùng và lo lắng nhiều điều, để trấn an cô, Koh đã bay về Việt Nam ở một thời gian để được gần gũi và củng cố niềm tin cho Ngân.
Cặp đôi cùng nhau đi du lịch khắp các tỉnh thành của Việt Nam Ảnh: NVCC
Tình cảm cứ thế nảy sinh, cho đến ngày Koh quỳ gối cầu hôn Bích Ngân Ảnh: NVCC
“Anh ấy nói sẽ làm tất cả để mình cảm nhận được tình cảm anh dành cho mình là chân thành. Ngày đón anh ở sân bay, tim mình đập nhanh lắm. Lần đó cũng là lần thứ hai tụi mình gặp trực tiếp nhau ngoài đời, vậy mà cảm giác thân thuộc vô cùng. Giống như mình bị cảm xúc điều khiển vậy, vừa thấy nhau là hai đứa đã chạy tới ôm chặt đối phương rồi”, Bích Ngân nhớ lại.
Những ngày ở Việt Nam, Ngân và Koh đã lên kế hoạch đi du lịch cùng nhau tại các địa điểm nổi tiếng như Sa Pa, Hà Nội, Hải Phòng, Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu… “Chuyến đi nào cũng thú vị vì chúng tôi được khám phá vùng đất mới, và vì bên cạnh tôi có Ngân”, Koh cho biết.
Sau một năm rưỡi kể từ ngày cặp đôi gặp nhau lần đầu, Koh và Ngân đã quyết định sẽ cùng về chung một nhà. Đám cưới của cặp đôi Việt – Sing được tổ chức theo nghi thức truyền thống của người Hoa, với khá nhiều trải nghiệm thú vị cho cô dâu Bích Ngân như:
"Lần đầu khoác lên mình bộ xường xám trong tiệc cưới, thắp nhang tổ tiên thì lạy tám lạy, mời trà gia đình thì quỳ xuống mời lần lượt ông bà, bố mẹ, cô dì chú bác phía nhà chồng…".
Hôn lễ của hai người được tổ chức theo nghi thức truyền thống của người Hoa Ảnh: NVCC
Sau một năm rưỡi kể từ khi quen biết, Ngân và Koh đã thành vợ chồng Ảnh: NVCC
Tháng 12.2017, Ngân lên đường sang Singapore định cư, bắt đầu một cuộc sống mới bên chồng. Chia sẻ về những ngày đầu của cuộc hôn nhân, Ngân nói: “Đi du lịch bao nhiêu nơi không sao, nhưng khi sang đây định cư thì nỗi nhớ nhà, nhớ ba mẹ khiến mình không tránh khỏi cô đơn, rất dễ tủi thân. May mắn là mình có anh chồng tâm lý và hết mực yêu thương vợ. Nhờ có anh mà mình dần quen và thích nghi được với cuộc sống mới”.
Dù gặp nhiều khó khăn khi định cư nơi đất khách quê người, nhưng nhờ có chồng luôn bên cạnh mà Ngân đã dễ dàng vượt qua được Ảnh: NVCC
Cô cũng tiết lộ thêm về bí quyết “giữ lửa”, giúp cuộc sống vợ chồng lúc nào cũng như mới cưới: “Theo mình thấy, vấn đề tôn trọng lẫn nhau và chia sẻ với nhau những chuyện vui buồn, những suy nghĩ trong lòng là cực kỳ quan trọng. Tụi mình cùng tin tưởng nhau, cùng nhau cố gắng tạo dựng một cuộc sống hạnh phúc. Vợ chồng không chỉ đơn thuần là tình cảm nam nữ, mà còn là bạn bè, là người thân, là tri âm tri kỷ… có vậy mới đồng cảm và nắm tay nhau đi đến cuối con đường được”.
Cặp đôi đang sống những tháng ngày vợ chồng son hạnh phúc và dự định sẽ sớm sinh em bé trong năm nay Ảnh: NVCC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.