Nhóm Svent 9x đam mê làm phim ngắn về sinh viên

28/12/2016 09:20 GMT+7

Mặc dù theo học những chuyên ngành khác nhau, nhóm làm phim 9x "Svent" do Hồ Nguyễn Anh Phong làm trưởng nhóm vẫn có những sản phẩm phim ngắn chất lượng, thu hút hơn 100.000 lượt view trên Youtube.

Vừa học vừa làm
Nhóm làm phim của Phong gồm 8 thành viên cùng sinh năm 1996 và hiện là sinh viên của ĐH Quốc gia TP. HCM. "Trong một lần tình cờ, nhóm mình thực hiện một clip hài và chia sẻ trên mạng xã hội cho vui, bất ngờ, nhóm nhận được phản hồi rất tích cực từ mọi người. Tụi mình bắt đầu thấy đam mê và yêu thích làm phim. Từ đó, nhóm mình quyết định làm phim nghiêm túc hơn", anh Phong chia sẻ.
Để đảm bảo những sản phẩm ra đời chất lượng, nhóm Phong luôn đòi hỏi rất cao từ nội dung đến những cảnh quay. "Mỗi thành viên có vai trò khác nhau. Người quay phim, người đạo diễn, dựng phim. Người thì biên kịch, hậu cần và thiết kế. Mỗi bạn đều ý thức được khả năng của mình và làm việc trên tinh thần tự nguyện nên tụi mình hầu như chưa xảy ra mâu thuẫn. Tất cả đều cố gắng vì "đứa con chung", Phong cho biết.
Từ diễn viên, quay phim, dựng phim đến hậu kỳ đều do nhóm tự thực hiện.

Mỗi thành viên đều học một chuyên ngành khác nhau, việc khó khăn nhất chính là cân bằng thời gian giữa việc học tại trường và đi quay, cũng như thời gian chung giữa các thành viên. Phong cho biết, tuy không có nhiều thời gian nhưng nhóm chưa bao giờ nghĩ đến việc bỏ học để đi quay. Chỉ khi ổn định việc học tại trường, nhóm mới chú tâm đi quay. Vì với Phong, đam mê phải duy trì nhưng việc học cũng vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, sản phẩm của nhóm thường rất lâu mới hoàn thành nhưng lại vô cùng chất lượng.
Sau khi lên ý tưởng và kịch bản, một tuần, nhóm Phong dành 2 ngày để quay phim. Ngoài ra, thời gian rảnh ở trường, Phong tranh thủ suy nghĩ trước về cảnh quay để tiết kiệm tối đa thời gian. Về kinh phí, nhóm Phong tham gia làm video dự thi để lấy chi phí mua thiết bị và duy trì dự án.

tin liên quan

Cô gái 9X kể chuyện trở thành công dân toàn cầu
'Mình sinh ra và lớn lên ở một huyện miền núi tỉnh Ninh Bình. Từ nhỏ, mình đã luôn tò mò về thế giới bên ngoài, cuộc sống văn hóa có khác gì với miền quê Việt Nam hay không', Đinh Thị Thanh Hoa chia sẻ.
 

Trẻ trung, sáng tạo, chất lượng
Đó là tiêu chí trong những sản phẩm phim mà nhóm làm ra. Đề tài của nhóm Phong thường xuất hiện từ những câu chuyện đời sống sinh viên, gia đình mà các bạn quan sát và cảm nhận được. Thông qua những sản phẩm phim ngắn, Phong và nhóm đã học được rất nhiều kinh nghiệm như: kỹ năng quay dựng phim, thiết kế cảnh và đặc biệt là kỹ năng làm việc nhóm.
"Tụi mình làm "teamwork" rất tốt mà theo mình, kỹ năng này rất cần thiết cho việc học cũng như đi làm sau này. Ngoài ra, mình còn biết cách điều phối, sắp xếp thời gian cho khoa học, tập được tính tự lập, tự chủ hơn với thời gian của mình", Phong chia sẻ.
Từng cảnh quay được các bạn trau chuốt rất kĩ
Với nhóm Phong, làm phim là cách mà các bạn thỏa sức với đam mê và học hỏi được nhiều kỹ năng phục vụ cho việc học ở trường cũng như đi làm. Đồng thời, đó cũng là cách học thực tế mà ở giảng đường các bạn sẽ không được trải nghiệm. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng những sản phẩm của nhóm Phong đã dần chiếm được tình cảm của nhiều bạn sinh viên.
"Mình không bao giờ quên những lần dầm mưa từ Thủ Đức về Bình Dương để quay một phân cảnh nhỏ, vừa lo cho máy quay vừa mệt nhưng cả nhóm đều rất vui vẻ. Những lúc ấy, mình nghĩ "ông trời đang thử thách tụi mình đây mà", Phong kể.

tin liên quan

Chàng trai 9X bỏ nghề kiến trúc đi làm nail
'Trước đây, mình nghĩ nail là một công việc tầm thường. Bây giờ, mình đã thấy khác. Và trên thế giới có rất nhiều gương mặt tên tuổi trong nghề làm nail là nam...', Trần Văn Tân chia sẻ về quan điểm nghề nghiệp của mình.

tin liên quan

Cô gái 8x và dự án hỗ trợ sinh viên du học
'Mình từng rất vất vả để săn học bổng và gặp không ít khó khăn khi sinh sống tại nước ngoài. Vì thế, ngay khi về nước, mình bắt đầu manh nha ý định về dự án Aupair của riêng mình", Thịnh chia sẻ.

- Những phim ngắn của nhóm Svent: Chị em, Chúng ta rồi sẽ gặp lại nhau.
Những giải thưởng mà nhóm đạt được:
- Giải ba cuộc thi "Việt Nam trong mắt tôi" do Thành đoàn TP.HCM tổ chức.
- Giải ba cuộc thi sáng tạo phim quảng cáo "TV Carmudi 2016".
- Giải nhất tháng cuộc thi "Tiếng cười sinh viên" (HTV7).
- Giải khuyến khích và dàn dựng hình ảnh đẹp nhất của S-Short film do Hãng phim Trẻ tổ chức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.