Nhu cầu smartphone tùy biến dự báo tăng

14/06/2018 11:11 GMT+7

Giới phân tích ghi nhận nhu cầu về smartphone tùy biến (cá nhân hóa màu sắc hoặc có các tính năng độc lạ) tăng lên đáng kể bất chấp thị trường smartphone đang có dấu hiệu chậm lại.

Theo PhoneArena, ngành công nghiệp smartphone đang trì trệ trong việc cải tiến sản phẩm, các thiết bị gần như na ná giống nhau về tính năng. Chính vì vậy, nhu cầu của người dùng trong việc nâng cấp smartphone trở nên chậm chạp hơn. Tuy nhiên, thị trường smartphone tùy biến lại có xu hướng ngược lại.
Nghiên cứu từ Protolabs cho thấy nhiều người dùng muốn thiết bị của họ có thể được tùy biến nâng cấp thường xuyên hơn. Cụ thể, 86% người mua yêu cầu cá nhân hóa thiết bị như là một tính năng hấp dẫn, trong khi hơn 60% sẵn sàng trả thêm tiền cho nhiều lựa chọn tùy biến khác.
Về cơ bản, nhu cầu này sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai, buộc các công ty phải cung cấp nhiều loại sản phẩm có thể tùy biến hơn. Đó là điều mà một số công ty đang tỏ ra quan tâm. Ví dụ, Samsung được cho là đang tìm cách cung cấp nhiều tùy chọn màu sắc mới cho Galaxy Note 9 ra mắt vào tháng 8, trong khi gã khổng lồ Trung Quốc Huawei nhắm đến việc lôi kéo khách hàng với các tùy chọn màu sắc độc đáo trên P20 và P20 Pro.
Mặt khác, Motorola cũng đang quảng bá khả năng tùy biến trên dòng sản phẩm Moto Z của mình thông qua phụ kiện Moto Mods, mặc dù đây cũng chỉ là các giải pháp tạm thời. Trong thực tế, để có một cái nhìn lâu dài hơn, các nhà sản xuất smartphone có thể buộc phải giới thiệu một hệ thống tương tự như Moto Maker mà Motorola ra mắt lần đầu vào năm 2013 để cá nhân hóa thiết bị dễ dàng hơn, trong khi chi phí giảm đáng kể, mặc dù ở thời điểm hiện tại Moto Maker đã không còn hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.