Như Hảo nói về cái Tết xứ người: 'Hạnh phúc vì vẫn còn mẹ để gọi về'

Thành Long
Thành Long
23/01/2020 04:58 GMT+7

Tham gia chương trình Làng hài mở hội mừng xuân , ca sĩ Như Hảo có những trải lòng về khoảng thời gian đón Tết nơi xứ người.

Từng tham gia nhiều chương trình ca hát từ thời đi học, Như Hảo trưởng thành trong môi trường quân đội và khẳng định mình qua cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM với giải nhất năm 1992. Nhờ chất giọng trời phú, vóc dáng mảnh mai, gương mặt xinh xắn, cô nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả thập niên 90 và trở thành cái tên quen thuộc trên truyền hình lẫn các sân khấu ca nhạc lúc bấy giờ. Tuy nhiên năm 1999, Như Hảo bất ngờ lập gia đình và sang Mỹ định cư. Từ đó, cô dần vắng bóng trên sân khấu ca nhạc. Gần đây, Như Hảo trở về nước và nhận lời tham gia một số chương trình truyền hình.
Trong talkshow giao lưu cùng Đình Toàn, Như Hảo kể về cái Tết xa nhà đầu tiên, khi cô rời xa gia đình, bạn bè để theo chồng định cư tại Mỹ. Nữ ca sĩ cho biết giao thừa là thời điểm mọi người mong chờ nhất, bởi được quây quần sum họp, nhưng 17 năm đón Tết ở Mỹ với cô như một dấu lặng. Như Hảo cho biết: “Khi còn ở Việt Nam, tôi luôn nôn nao chờ nghe tiếng đốt pháo, chờ mẹ đạp đất, xông đất mỗi đêm giao thừa. Ở Mỹ không có thời khắc thiêng liêng đó nhưng những kiều bào xa xứ như tôi luôn cố gắng giữ gìn truyền thống, hương vị Tết của quê hương”.

Ca sĩ Như Hảo mang đến tiết mục văn nghệ phục vụ khán giả

Ảnh: BTC

Trong đêm 30 Tết, Như Hảo thức khuya chờ thời khắc 12 giờ và tự mình đi xông đất nhà. Sau đó, cô gọi điện về cho ba mẹ để chúc Tết. “Tôi cảm giác lạnh lẽo và buồn bã thời điểm ấy. Nghe được giọng nói của mẹ qua điện thoại, tôi cảm thấy hạnh phúc vì biết mình vẫn còn mẹ, vẫn còn gia đình để gọi về. Tôi không chỉ chúc tết mà còn nghe được tiếng nói của những người thân yêu, “hưởng ké” chút không khí những ngày đầm ấm”, cô tâm sự. Nữ ca sĩ nghẹn ngào nhớ lại những giây phút đón giao thừa lặng lẽ nhớ cha mẹ và quê hương, chỉ biết thầm lặng cầu chúc mọi người bình an. Trước những chia sẻ của Như Hảo, nghệ sĩ Đình Toàn cho biết những tâm sự về ngày Tết mà các khách mời chia sẻ đôi khi mang những giọt nước mắt hạnh phúc về khoảnh khắc họp mặt, sum vầy.
Bên cạnh những chia sẻ xúc động của ca sĩ Như Hảo, tập 8 Làng hài mở hội mừng xuân với chủ đề Khúc giao mùa còn mang đến tiểu phẩm hài ấn tượng với phần thể hiện của các nghệ sĩ như Hoàng Mèo, Đại Ngọc Trâm, Lâm Quốc Khải. Nội dung câu chuyện xoay quanh một ngày họp mặt gia đình hài hước nhưng không kém phần xúc động gửi gắm thông điệp ý nghĩa: “Tết của ba mẹ đơn giản chỉ là mong chờ các con quay trở về, có mặt đủ trong ngôi nhà và ăn bữa cơm gia đình sum vầy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.