Những bộ phim đáng xem nhất năm 2016

11/12/2016 16:21 GMT+7

Dưới đây là 10 bộ phim mà theo trang tin US Weekly có sức lôi cuốn không chỉ bởi nội dung mang tính bất ngờ mà còn giúp những người yêu mến điện ảnh lấp đầy khoảng trống trong trái tim.

10. Bad Moms
Một bộ phim hài hước xoay quanh ba bà mẹ do Mila Kunis, Kristen Bell và Kathryn Hahn thủ vai. Họ là những phụ nữ xinh đẹp có sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc với những đứa con ngoan nhưng chịu nhiều áp lực từ những chuẩn mực khắt khe và kỳ vọng xã hội. Câu chuyện bắt đầu với Amy Mitchell (Mila Kunis), bà mẹ 32 tuổi với hai người con bắt đầu nổi cáu với chồng, sếp và quyết định “hóa hư”. Cô với hai người mẹ cùng chí hướng khác là Carla và Kiki (Kathyrin Han và Kristen Bell) đã mang đến một định nghĩa mới cho thiên chức làm mẹ.
9. Nocturnal Animals
Không ai có thể nghĩ rằng “ông hoàng thời trang” người Mỹ Tom Ford lại có nhiều suy nghĩ lạ kỳ như thế. Nocturnal Animals được đánh giá là hồi hộp, ly kỳ nhưng không kém phần nghệ thuật, chỉn chu. Tom Ford đã viết kịch bản và đạo diễn cho một bộ phim tội phạm trả thù. Chủ một phòng tranh (Amy Adams) đã bị dồn nén và nhớ về cuộc hôn nhân đầu của mình trong khi đọc một cuốn tiểu thuyết rùng rợn viết bởi người chồng cũ từng cắm sừng cô (Jake Gyllenhaal). Những khoảnh khắc kết phim bí ẩn càng làm tăng cảm giác rùng rợn, đứng tim của bộ phim.
Nocturnal Animals là tác phẩm thứ hai sau A Single Man của Tom Ford Ảnh: CGV cung cấp
8. Hell or High Water
Trong cả mùa hè năm 2016, gần như đây là bộ phim chất lượng duy nhất ra lò. Giữa bang Texas mênh mông, hai người anh em (Chris Pine và Ben Foster) đã cướp một chuỗi các ngân hàng địa phương để trả đũa thời kỳ hậu suy thoái và không chấp nhận dừng lại kể cả khi một viên cảnh sát (Jeff Bridges) đã nói lý với họ. Miền tây hoang dã trong phim khô cằn tới nỗi người xem dường như có thể cảm nhận được cái nóng của mặt trời và cái vị bụi bặm của những con đường.
7. Zootopia
Đối với trẻ em, đây chỉ là câu chuyện đơn thuần về một chú thỏ với ý chí mạnh mẽ học cách hợp tác với một con cáo tinh ranh tại đô thị Zootopia. Disney đã hết sức khéo léo khi lồng ghép những bài học về các định kiến đã tồn tại rất lâu trong xã hội dưới những con thú sinh động và ngộ nghĩnh.
Ba nhân vật được yêu thích nhất trong phim Zootopia Ảnh: Chụp màn hình walt disney animation studios
6. O.J: Made in America
O.J: Made in America là một bộ phim tài liệu về chủng tộc, giai cấp và giới tính tại Mỹ. O.J: Made in America sử dụng các cuộc phỏng vấn hay cảnh quay được lưu trữ để minh họa một cách xuất sắc ngôi sao bóng đá một thời thoái hóa, trở thành bị cáo giết người gây tranh cãi. Bộ phim mang đến một góc nhìn sâu sắc mà độc đáo cho khán giả.
5. Patriots Day
Bộ đôi đạo diễn Peter Berg và Mark Wahlberg đã tái hiện lại vụ đánh bom vào tháng 4.2013 tại giải Marathon Boston khiến 5 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Hạ sĩ Tommy Saunders (Mark Wahlberg), những người sống sót và điều tra viên đã đổ mồ hôi, máu và cả những giọt nước mắt trong bốn ngày căng thẳng truy lùng bọn khủng bố...
Mark Wahlberg vào vai một viên cảnh sát ở Boston trong phim Ảnh: Reuters
4. Moonlight
Moonlight chinh phục khán giả bởi những thước phim chân thực. Trong cảnh 1 của bộ phim, một cậu bé da màu sống khép mình ở Miami (Mỹ) tên Chiron phải đối đầu với người mẹ nghiện ngập (Naomie Harris) và tìm thấy một bức ảnh của người cha yêu dấu. Ở cảnh 2, cậu hôn cuồng nhiệt cậu bạn thân trên một bãi biển vắng. Trong cảnh 3, cậu đối mặt với quá khứ trong khi đang vật lộn với hiện tại của mình. Bộ phim được Hiệp hội phê bình phim Los Angeles (Mỹ) bình chọn là phim xuất sắc nhất 2016.
3. Arrival
"Mẹ từng nghĩ đây sẽ phải là khởi đầu câu chuyện của con" là cách mà Amy Adams, trong vai một giáo sư ngôn ngữ học, từ giã đứa con gái vừa mất của mình, mở ra bộ phim về cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh. Khi mà câu chuyện được cho là kết thúc, cô đã trải qua một cuộc hành trình không tưởng. Đây là một bộ phim nhất định phải xem. Đặc biệt đáng khen nếu bạn có thể hiểu được toàn bộ các mảnh ghép của bộ phim trong lần đầu xem, nhưng việc xem lại phim một lần nữa sẽ giúp bạn hiểu được đầy đủ cảm xúc trong phim.
Cảnh trong phim Arrival ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH YOUTUBE.COM
2. Manchester by the Sea
Một kịch bản cảm động, một câu chuyện xoay quanh cuộc sống của một nhân viên tạp vụ hiền lành Boston (Casey Affleck) đã phải tìm cách vượt qua nỗi đau mất đi người anh ruột. Affleck đã có một vai diễn để đời khi hóa thân tài tình vào vai một chàng trai sống nội tâm với nhiều dày vò. Nỗi đau của nhân vật được anh lột tả một cách chân thực và gây ám ảnh cho người xem.
1. La La La Land
Bạn muốn thưởng thức một bộ phim điện ảnh thú vị? Hãy dành thời gian để xem Ryan Gosling và Emma Stone tình tứ hát và nhảy tap-dance ở thành phố Los Angeles (Mỹ) tràn ngập ánh trăng. Mối tình của cặp đôi chỉ là một nốt cao trong bản tình ca của biên kịch - đạo diễn Damien Chazelle khi mà bộ phim còn có màn solo ngoạn mục của Emma Stone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.