Những bức ảnh quý về cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh

27/06/2015 12:46 GMT+7

(TNO) Những bức ảnh quý, thể hiện thân thế, cuộc đời và sự nghiệp qua các thời kì của cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh được triển lãm tại Nhà văn hóa Thanh Niên ở Q.1, TP.HCM, vào sáng nay, 27.6

(TNO) Những bức ảnh quý, thể hiện thân thế, cuộc đời và sự nghiệp qua các thời kì của cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh được triển lãm tại Nhà văn hóa Thanh Niên ở Q.1, TP.HCM, vào sáng nay, 27.6.

[CLIP] Triển lãm những bức ảnh quý về cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh - Thực hiện: Tân Phú - Tấn Cư
Lãnh đạo TP.HCM đến dự khai mạc triển lãm - Ảnh: Nguyễn Mai
Triển lãm trên là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh (1/7/1915 – 1/7/2015), nhằm tri ân và tôn vinh những cống hiến to lớn của cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh đối với sự nghiệp thống nhất và đổi mới của đất nước.
Đại diện Hội cựu chiến binh tham dự khai mạc triển lãm - Ảnh: Nguyễn Mai
Buổi khai mạc triển lãm sáng nay thu hút sự quan tâm đông đảo của đại diện Ban chấp hành Trung ương Đảng, các cơ quan ban ngành, đoàn thể, hội chú chiến binh, đoàn viên thanh niên trong thành phố.
Người dân đến xem triển lãm  - Ảnh: Nguyễn Mai
Các bạn trẻ chăm chú xem những bức ảnh tư liệu về Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh Các bạn trẻ chăm chú xem những bức ảnh tư liệu về cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh - Ảnh: Nguyễn Mai
Không gian triển lãm kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh tại sảnh triển lãm Nhà văn hóa Thanh Niên - Ảnh: Nguyễn Mai
Những tấm ảnh đen trắng – tư liệu quý trong triển lãm - Ảnh chụp lại: Nguyễn Mai
Hình ảnh Nguyễn Văn Linh trong những năm tháng kháng chiến - Ảnh: Nguyễn Mai
Hình ảnh cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh trong công cuộc đổi mới đất nước - Ảnh: Nguyễn Mai
Cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh (1.7.1915 - 27.4.1998) quê ở xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Sinh trưởng ở miền bắc nhưng ông đã có hơn một nửa cuộc đời hoạt động cách mạng gắn bó với cách mạng miền nam, với Đảng bộ và Nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP.HCM.
Cuộc đời và sự nghiệp của ông gắn liền với lịch sử cách mạng của nhân dân, đất nước qua ba thời kỳ: đấu tranh giành chính quyền, kháng chiến cứu nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời: liêm khiết, khiêm tốn, giản dị và chuẩn mực, người mở đầu công cuộc đổi mới đất nước từ Đại hội Đảng lần thứ VI, người chỉ đạo và nêu gương dùng báo chí trực tiếp phê phán, đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.