Những bước chuẩn bị để ôn thi hiệu quả

10/05/2016 15:06 GMT+7

Trước mỗi kỳ thi, ngoài việc tìm cách giảm áp lực, chúng ta thường băn khoăn làm thế nào để cải thiện trí nhớ và không bị mất tập trung. Dưới đây là những bước chuẩn bị để ôn thi hiệu quả, theo The Guardian .

Ăn sáng
Theo ước tính có khoảng 27% nam sinh và 39% nữ sinh thường bỏ bữa sáng. Tuy nhiên đó lại là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Các nghiên cứu cho thấy bỏ bữa sáng khiến chúng ta khó tập trung và giảm trí nhớ.
Bữa sáng tốt cho trí nhớ - Ảnh: Shutterstock
Hãy ôn từ sớm
Để ghi nhớ điều gì đó, bạn đều cần có thời gian. Đừng để nước đến chân mới nhảy. Dàn trải nội dung ôn thi sẽ hiệu quả hơn. Cụ thể, thay vì ôn 1 phần trong 10 tiếng, rồi ôn tiếp phần khác, bạn nên dành ra 1 tiếng mỗi ngày học phần đó, xen kẽ với những phần khác.
Tự kiểm tra
Theo các nhà nghiên cứu, đây là một cách hữu hiệu để ghi nhớ thông tin. Bạn có thể biết được những lỗ hổng trong kiến thức của mình bằng việc tự khảo vấn.
Nên tự hỏi tự trả lời những phần đã học - Ảnh: Shutterstock
Dạy người khác
Sau khi tự kiểm tra mình thì hãy giảng lại cho người khác. Phương pháp này vừa giúp nhớ lại kiến thức, vừa giúp động não để trình bày kiến thức một cách rõ ràng, logic.

4 cách để lấy lại sự tập trung khi học bài

Mất tập trung là một trong những nguyên nhân gây chán học và chất lượng học tập giảm sút. Trang About chia sẻ 4 nguyên nhân chủ yếu gây mất tập trung và cách để cải thiện tình trạng này.
Hít thở không khí trong lành và tập thể dục
Để tăng sự tập trung, khi ôn thi bạn nên nghỉ giải lao, ra ngoài hít thở và vận động chân tay 1 chút. Việc này còn giúp giảm căng thẳng, tinh thần minh mẫn hơn.
Ngủ
Đừng cố gắng ôn luyện đến kiệt sức, đến mức nằm xuống là ngủ. Nên ôn thi ở mức vừa phải. Thường xuyên ngủ đúng giờ và không dùng điện thoại trước khi ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.