Những cách chữa bệnh kỳ lạ của thế kỷ 19

09/04/2015 10:54 GMT+7

(TNO) Trong hoàn cảnh con người phải cố gắng chống lại dịch bệnh, thế kỷ 19 đã chứng kiến nhiều cách chữa bệnh kỳ lạ và đáng sợ, theo Lolwot .

(TNO) Vào những năm 1.800, y học chưa thực sự phát triển. Tuy vậy, đây là giai đoạn có nhiều dịch bệnh lớn, cướp đi sinh mạng rất nhiều người. Trong hoàn cảnh con người phải cố gắng chống lại dịch bệnh, thế kỷ 19 đã chứng kiến nhiều cách chữa bệnh kỳ lạ và đáng sợ, theo Lolwot

Phẫu thuật không cần... thuốc gây mê - Ảnh chụp màn hình Lolwot
Phẫu thuật
Trước khi thuốc gây mê được phát minh ra, các bệnh nhân thường phải thức trong suốt quá trình phẫu thuật và được dùng 1 liều rượu mạnh để giảm đau. Tuy vậy, nó chẳng thấm vào đâu khi bệnh nhân bị nhổ răng, cắt chân hay xương sườn.
Đến giữa thế kỷ 19, khi đã có thuốc gây mê, các ca phẫu thuật mới được tiến hành nhanh hơn và đỡ đau đớn hơn.
Bệnh lao phổi
Ăn mặc phong phanh, hút thuốc lá và uống nhiều rượu bia là nguyên nhân dẫn đến bệnh này. Một trong những cách chữa trị rẻ nhất ở thời đó là bơm một hỗn hợp nhiều chất khí vào thẳng trực tràng.
Bệnh tả
Dịch bệnh này đã cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người ở thế kỷ 19. Bệnh nhân sẽ bị mất nước, đông máu và da trở nên xanh xao. Các bác sĩ sẽ truyền nhựa thông và rượu mạnh vào tĩnh mạch bệnh nhân, sau đó đổ nước đã qua đun sôi vào dạ dày họ.
Bệnh bạch hầu
Các bác sĩ sẽ đặt bệnh nhân nằm trong 1 bồn nước nóng và cho những con đỉa vào cổ họng họ. 
Máu chảy càng nhiều… càng tốt
Vào thế kỷ 19, nhiều người tin rằng trích máu sẽ điều trị được gốc rễ của nhiều bệnh tật. Tuy vậy, cách này không hữu hiệu đối với bệnh tả vì máu bệnh nhân bị đông lại. Cách chữa bệnh trích càng nhiều máu càng tốt này chẳng chữa được bệnh gì mà còn khiến bệnh nhân đau đớn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.