Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Những cách đối phó hiệu quả với triệu chứng mãn kinh

11/06/2015 10:52 GMT+7

(TNO) Các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh có thể làm thay đổi đáng kể chất lượng cuộc sống của phụ nữ. Dưới đây là 7 triệu chứng phổ biến và cách đối phó khá hiệu quả, theo naturalnews.

(TNO) Các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh có thể làm thay đổi đáng kể chất lượng cuộc sống của phụ nữ. Dưới đây là 7 triệu chứng phổ biến và cách đối phó khá hiệu quả, theo naturalnews.

Những cách đối phó với triệu chứng mãn kinhGiảm cơn nóng bừng nhờ bổ sung vitamin E - Ảnh: Shutterstock
Nóng bừng và đổ mồ hôi đêm
Phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh sẽ có những cơn nóng bừng không thể giải thích thường kéo dài 3-5 phút và chủ yếu được kích hoạt do nồng độ hoóc môn estrogen thấp. Đổ mồ hôi đêm xảy ra vào ban đêm do nồng độ hoóc môn kích thích nang FSH cao. Một giải pháp đơn giản để đối phó với tình trạng này là gia tăng lượng vitamin E trong cơ thể qua viên uống bổ sung hoặc qua ăn uống thực phẩm giàu vitamin E như cá hồi và trứng.
Ham muốn tình dục thấp
Ham muốn tình dục thấp là kết quả nồng độ hoóc môn testosterone, progesterone và estrogen thấp trong cơ thể. Phụ nữ bị đau khi quan hệ tình dục do thiếu ham muốn. Để tránh hiện tượng này, các thực phẩm giàu L - arginine được khuyến khích, bao gồm hạnh nhân, hạt điều, và hạt dẻ.
Khô âm đạo / Ngứa
Khô âm đạo là một trong những than phiền phổ biến nhất của phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh, do lượng estrogen thấp làm cho các mô âm đạo và niệu đạo mỏng, sản xuất ít dịch âm đạo hơn và đau khi giao hợp. Ngoài việc sử dụng chất bôi trơn khi giao hợp, bài tập Kegel cũng được khuyến khích để đảm bảo được hưởng thụ thời gian tuyệt vời này. Ngoài ra, tăng nồng độ vitamin E trong cơ thể qua ăn uống hoặc viên uống bổ sung.
Rối loạn giấc ngủ
Phụ nữ mãn kinh thường nóng bừng và đổ mồ hôi đêm nên giấc ngủ cũng bị ảnh hưởng. Để ngăn chặn tình trạng rối loạn giấc ngủ, có thể dùng các loại nước chiết xuất từ hoa cúc, rễ cây nữ lang… để tăng nồng độ hóc môn hạnh phúc - serotonin và giảm lo lắng giúp bạn ngủ ngon. Ngoài ra, nên cân bằng lượng đường trong máu qua chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.
Tăng cân / thèm ăn
Do sự biến động hoóc môn và hóa chất trong não nên phụ nữ mãn kinh thường thèm ăn. Nếu thèm ăn thường xuyên thì tăng cân là điều không thể tránh khỏi. Ngoài ra, nồng độ serotonin thấp cũng được cho là nguyên nhân khiến trọng lượng tăng trong thời kỳ mãn kinh. Để kiểm soát, nên bổ sung chất xơ, các loại ngũ cốc, magiê và canxi.
Da Khô
Phụ nữ mãn kinh có nồng độ estrogen giảm làm cho da mỏng hơn, khô hơn cũng như ít đàn hồi. Lớp chất béo dưới da cũng mỏng đi, do đó da khô và hình thành các nếp nhăn. Bổ sung các loại thực phẩm giàu axit béo thiết yếu như dầu hạt lanh và cá. Ngoài ra, thực phẩm giàu isoflavone như đậu nành, và thực phẩm giàu vitamin C cũng rất tốt cho da.
Top